Giá kim loại ngày 21/4: Giá kim loại quý đi xuống, giá đồng tăng ngược chiều sắt

15:48 | 22/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng lấy lại sắc xanh với mức tăng 1,1% lên 4,7 USD/pound. Việc nhà tiêu thụ số một thế giới,Trung Quốc, vẫn đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh bằng các biện pháp giãn cách cũng khiến cho thị trường đồng gặp những sức ép nhất định, vì nhu cầu sử dụng trong các hoạt động xây dựng và công nghiệp sụt giảm.
Giá kim loại ngày 20/4: Giá đồng tăng lên mức cao nhấtGiá kim loại ngày 20/4: Giá đồng tăng lên mức cao nhất
Giá kim loại ngày 14/4: Giá kẽm giữ mức cao nhất 5 tuầnGiá kim loại ngày 14/4: Giá kẽm giữ mức cao nhất 5 tuần
Giá kim loại ngày 12/4: Giá bạc và bạch kim có sự trái ngược nhau?Giá kim loại ngày 12/4: Giá bạc và bạch kim có sự trái ngược nhau?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, thị trường vẫn nhận được sức mua do những lo ngại về nguồn cung. Hai quốc gia xuất khẩu đồng lớn nhất thế giới là Chile và Peru đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn trong việc duy trì sản lượng.

Công ty khai khoáng BHP đã cắt giảm triển vọng sản xuất đồng hàng năm các hoạt động tại dự án Escondida, mỏ đồng lớn nhất thế giới ở Chile, trước sức ép kép từ việc thiếu thiếu lao động vì dịch Covid-19, và tình hình bất ổn xã hội do các phong trào biểu tình chặn đường của người dân. Sản lượng đồng từ Escondida hiện dự kiến giảm còn khoảng 1 triệu tấn trong năm 2022, thấp hơn rất nhiều so với công suất khai thác khoảng 1,4 triệu tấn mỗi năm của mỏ đồng này.

Giá quặng sắt giảm nhẹ 0,2% về 151,1 USD/tấn. Mức thay đổi không đáng kể trong các phiên gần đây cho thấy xu hướng đi ngang rõ rệt của thị trường quặng sắt. Các nhà đầu tư tỏ ra rất thận trọng và hạn chế mua vào trong bối cảnh Bắc Kinh ra tuyên bố sẽ giảm sản lượng thép thô của nước này để đáp ứng mục tiêu về khí hậu.

Trên thị trường nội địa, giá quặng sắt đầu vào không biến động nhiều nên giá thép vẫn giữ quanh mức 19 triệu đồng/tấn trong hơn một tháng qua.

Kim loại quý chịu sức ép

Ở nhóm kim loại quý, các mặt hàng này dường chịu nhiều sức ép hơn trong phiên hôm qua. Giá vàng giảm nhẹ 0,3% về 1.951 USD/ounce. Giá bạc giảm mạnh nhất nhóm với mức đóng cửa thấp hơn 2% và đánh mất mốc 25 USD. Giá bạch kim đóng cửa thấp hơn 2% về 967 USD/ounce.

Chất xúc tác chính của thị trường trong phiên hôm qua tới từ những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell. Ông cho biết Fed có thể sẽ tiến hành tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản để kiềm chế áp lực lạm phát đang rất nóng ở Mỹ.

Ngay sau phát biểu này, công cụ theo dõi lãi suất CME Watch tool cho thấy kỳ vọng về mức tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 5 của Fed đã tăng lên 97,6%. Điều này khiến cho đồng USD mạnh lên và gây sức ép lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto