Giá bạc được dự báo giảm nhẹ khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản hỗ trợ

01:08 | 23/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 21/01, sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Trong đó, giá bạc tăng 0.34%, đóng cửa lên mức 25.85 USD/ounce, qua đó nối dài đà tăng ở phiên thứ tư liên tiếp.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm xuống mức 90.13 điểm trong ngày hôm qua, trong bối cảnh thị trường kì vọng vào những gói kích thích kinh tế trong nhiệm kì mới của Tổng thống Joe Biden có thể khiến tình trạng lạm phát tăng cao.

Hoạt động chuyển giao quyền lực diễn ra yên bình tại Hoa Kỳ đã đem những tâm lý lạc quan quay trở lại với thị trường, khi những lo ngại về một cuộc bạo loạn mới hoàn toàn tan biến. Thông tin được thị trường trông đợi nhất trong thời điểm này là gói cứu trợ kinh tế của chính phủ nhiệm kì mới, khi ông Joe Biden cam kết sẽ nhanh chóng hoàn tất những công đoạn cuối cùng để thông qua gói cứu trợ 1.9 nghìn tỉ USD. Tuy nhiên, sự băn khoăn về thời gian thông qua của gói kích thích, cũng như những sự điều chỉnh về quy mô vẫn đang khiến giá kim loại quý đi ngang ở thời điểm này.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại Mỹ và các nước thuộc liên minh châu Âu vẫn đang cho thấy những diễn biến phức tạp. Số ca tử vong tại Mỹ đã vượt mốc 400,000 người, và dự báo cho thấy con số này sẽ tiếp tục trong tuần tới. Điều này sẽ hỗ trợ cho tâm lý trú ẩn của nhà đầu tư, vốn chỉ được khôi phục lại trong thời gian gần đây.

Dựa trên hành động giá, có thể thấy cây nến của ngày hôm qua cho thấy sự lưỡng lự của thị trường. Tuy nhiên, phe bán đang chiếm ưu thế vì giá bật lại mạnh khi tiến đến vùng kháng cự 26.105. Chỉ số MACD đang đi xuống, cũng gợi ý rằng giá có thể giảm trong phiên hôm nay như 1 nhịp điều chỉnh.

Các sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm quaCác sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm qua
Tâm lý lo ngại rủi ro trước nhiệm kì Tổng thống mới kéo giá bạc tăng mạnhTâm lý lo ngại rủi ro trước nhiệm kì Tổng thống mới kéo giá bạc tăng mạnh
Giá kim loại ngày 19/1: Các mặt hàng trong nhóm kim loại biến động trái chiềuGiá kim loại ngày 19/1: Các mặt hàng trong nhóm kim loại biến động trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)