VietinBank bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó tổng giám đốc

16:04 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Phó tổng giám đốc đối với ông Đỗ Thanh Sơn từ ngày 11/10/2022. Trước khi được bổ nhiệm, ông Sơn là Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank).

Theo tìm hiểu, ông Đỗ Thanh Sơn nguyên là Giám đốc Chi nhánh 11 của VietinBank. Năm 2015, Oceanbank bị kiểm soát đặc biệt và Ngân hàng Nhà nước mua lại, VietinBank được giao hỗ trợ quản lý điều hành. Khi đó, ông Sơn được điều về OceanBank làm Chủ tịch HĐTV.

VietinBank bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó tổng giám đốc
Ông Đỗ Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Tổng giám đốc VietinBank theo nhiệm kỳ 5 năm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ngày 8/5/2015, ông Sơn và một số thành viên chủ chốt được Ngân hàng Nhà nước điều sang OceanBank để thực hiện tái cơ cấu nhằm đảm bảo mục tiêu giữ ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Trong đó ông Sơn được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch OceanBank, sau khi Ngân hàng Nhà nước mua toàn bộ 100% cổ phần OceanBank với giá 0 đồng và chuyển đổi đơn vị này từ ngân hàng thương mại cổ phần sang ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Hiện OceanBank đã được Chính phủ lên phương án xử lý và có thể sẽ được chuyển giao lại cho một ngân hàng khác.

Tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, lãnh đạo OceanBank cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là phối hợp với MB triển khai chương trình cho vay hợp vốn, kể cả cho vay bán lẻ; Nghiên cứu phát triển 1 số sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh; vừa để thu hút khách hàng vừa để tăng thương hiệu trên thị trường tín dụng.

Trong khi đó, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông của MB hồi tháng 4, ông Lưu Trung Thái cho biết, việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ.

Như vậy, tính đến thời điểm này VietinBank có 9 Phó Tổng Giám đốc, trong đó ông Nguyễn Hoàng Dũng , Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto