BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức
![]() |
Đại diện BIDV nhận giải thưởng Sao Khuê năm 2025 cho giải pháp định danh điện tử Khách hàng tổ chức. |
Sử dụng eKYC, khách hàng tổ chức không cần trực tiếp tới quầy giao dịch vì toàn bộ quy trình từ thu thập thông tin, xác thực danh tính, mở tài khoản đến đăng ký dịch vụ đều được thực hiện trên nền tảng số, không cần hồ sơ giấy. Khách hàng có thể nhận tiền vào tài khoản chỉ sau 10 phút và thực hiện chuyển tiền đi tối đa sau 4 tiếng hoàn thiện đăng ký. eKYC mang đến trải nghiệm ngân hàng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, an toàn cho khách hàng tổ chức trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Không chỉ áp dụng cho khách hàng mới, eKYC còn hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của BIDV mở tài khoản thanh toán (lần đầu) hoặc đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV iBank. Khách hàng chỉ cần cài ứng dụng BIDV iBank, có chữ ký số người đại diện hợp pháp và có thiết bị di động cài đặt chế độ giao tiếp tầm ngắn (NFC) để thực hiện xác thực sinh trắc học người đại diện hợp pháp.
Hệ thống eKYC khách hàng tổ chức được ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện sinh trắc học và mã hóa dữ liệu nhiều lớp, bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng, tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước về định danh điện tử và bảo mật dữ liệu. Với những ưu thế vượt trội, hệ thống eKYC khách hàng tổ chức của BIDV đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh với giải thưởng Sao Khuê 2025.
![]() |
Hệ thống định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng tổ chức mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến. |
Việc chính thức ra mắt hệ thống eKYC khách hàng tổ chức là dấu mốc mới trong chiến lược số hóa toàn diện của BIDV, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hoạt động doanh nghiệp và khẳng định vai trò tiên phong của BIDV trong xu hướng ngân hàng số tại Việt Nam.
Nhằm đánh dấu sự kiện quan trọng này, từ ngày 05/05/2025 đến hết 31/12/2025, BIDV dành tặng chương trình miễn giảm phí cho khách hàng mở mới tài khoản thanh toán và sử dụng dịch vụ iBank thông qua eKYC khách hàng tổ chức, cụ thể như: miễn phí quản lý tài khoản, miễn phí chuyển tiền trong nước, miễn phí thanh toán lương tự động và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hành vui lòng liên hệ Chi nhánh BIDV gần nhất hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng tổ chức của BIDV - 19009248 - để được hỗ trợ.
PV
- Techcombank khai phóng sức mạnh chuyển đổi số, giới thiệu giải pháp đột phá tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025
- Điểm tin ngân hàng ngày 31/5: ACB nâng vốn điều lệ lên gần 51.400 tỷ đồng
- Điểm tin ngân hàng ngày 30/5: SHB rao bán loạt khoản nợ và tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu
- Từ bản sắc đến vượt trội: Câu chuyện của những người dám khác biệt
- Điểm tin ngân hàng ngày 29/5: Phát hiện hạn chế trong hoạt động cho vay tại Eximbank Vinh và OCB Gia Định
- Điểm tin ngân hàng ngày 28/5: Tín dụng tăng tốc, lãi suất huy động dự báo leo thang cuối năm
- Hơn 100 nghìn khách hàng đã nhận iPhone, Airpods, vé “Anh trai” từ “Sinh lời trúng lớn”
- Điểm tin ngân hàng ngày 27/5: Cấm sử dụng bí danh tài khoản để hạn chế rủi ro chuyển nhầm tiền
- BIC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc mới
- Điểm tin ngân hàng ngày 26/5: Agribank rao bán loạt khoản nợ xấu trị giá hàng nghìn tỷ đồng