Techcombank - Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc 2022"

11:26 | 23/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận là “Nơi làm việc xuất sắc 2022” do tổ chức quốc tế Great Place to Work - cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc bình chọn. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Techcombank trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, nâng tầm định vị Giá trị cán bộ nhân viên (EVP) nhằm đem đến cho nhân viên những trải nghiệm và giá trị tốt nhất.
Techcombank “chơi lớn” tri ân khách hàng với tổng giải thưởng trị giá đến 100 tỷ đồngTechcombank “chơi lớn” tri ân khách hàng với tổng giải thưởng trị giá đến 100 tỷ đồng
Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàngTechcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng

Sau ba tuần khảo sát được thực hiện ngẫu nhiên tới 5.000 CBNV theo quy định của GPTW, Techcombank đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên được quốc tế vinh danh là “Nơi làm việc xuất sắc năm 2022” với 87% bình chọn tích cực về môi trường làm việc và các chính sách phúc lợi dành cho nhân viên. Con số này vượt xa tỷ lệ 53% so với mức trung bình khảo sát tại nhiều doanh nghiệp khác. Theo đó, có tới 94% nhân viên được hỏi cảm thấy hài lòng và được chào đón khi gia nhập nhà băng này, 93% người cảm thấy tự hào khi chia sẻ với người khác về việc mình được làm việc tại đây, 91% dành sự hài lòng khi bày tỏ sự tin tưởng về đội ngũ quản lý dẫn dắt nhân sự… Kết quả này của Techcombank thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí mà GPTW đưa ra về sự tín nhiệm (credibility), sự tôn trọng (respect), tự hào (pride), gắn bó (camaraderie) và công bằng (fairness) với ít nhất 65% đánh giá tích cực từ phía những người tham gia khảo sát.

Techcombank - Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh
Các lãnh đạo Techcombank tại chiến dịch thu hút nhân tài Quốc tế có quy mô lớn trong năm 2022 “Talent Roadshow”

Cùng trong danh sách được chứng nhận lần này, bên cạnh Techcombank còn có những cái tên của nhiều công ty, tổ chức hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, DHL Express, Ericsson Vietnam…

Với quy mô khảo sát lên tới hơn 10.000 doanh nghiệp trên khắp thế giới, ở đa dạng các ngành nghề, thông qua việc áp dụng mô hình Tin cậy (Trust Model), Great Place to Work hướng tới những doanh nghiệp có mục tiêu phát triển bền vững, nơi văn hóa doanh nghiệp và nguồn nhân lực được định vị là những lợi thế canh tranh sống còn của doanh nghiệp. Theo đó, những tổ chức như Techcombank được đánh giá cao nhờ việc có thể tạo ra một môi trường làm việc công bằng, phát huy tư duy đổi mới cũng như khuyến khích mỗi cá nhân tự tin thể hiện cá tính trong công việc sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình từ phía nhân sự của mình.

Kết quả này chính là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Techcombank trong việc không ngừng cải thiện các chính sách nhân sự, triển khai nhiều sáng kiến chiến lược trong quá trình tuyển dụng, đào tạo, và giữ chân nhân tài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng tầm định vị Giá trị cán bộ nhân viên (EVP) kèm theo cam kết đem đến cho nhân viên những trải nghiệm và giá trị tốt nhất. Theo đó, "Chiến lược con người của Techcombank luôn hướng tới việc khơi dậy tiềm năng của nhân viên. Chúng tôi luôn cố gắng để mỗi nhân viên của mình trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ "vượt trội hơn mỗi ngày" theo đúng định vị mà thương hiệu Techcombank hướng đến" - bà Nikki Đặng Mỹ Quyên, Giám đốc Khối quản trị nguồn nhân lực Techcombank chia sẻ.

Techcombank - Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh
Techcombank trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận là “Nơi làm việc xuất sắc 2022”

Trong bối cảnh “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng hành trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều doanh nghiệp, việc Techcombank triển khai chiến dịch tuyển dụng nhân tài gốc Việt tại các quốc gia như Singapore, London và Hoa Kỳ trở về nước làm việc và cống hiến được xem như một dấu ấn tiên phong, một “hiện tượng” khi thu hút tới hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển của người Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ngoài lãnh thổ. Đi cùng với đó là các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo được thiết kế riêng cho từng cấp độ quản lý, các chương trình dành cho quản trị viên tập sự đã và đang chứng minh cho những giá trị cốt lõi mà ngân hàng này dành cho đội ngũ hơn 13.000 nhân viên của mình, hướng tới “lấp đầy” mục tiêu ổn định nguồn nhân lực cho những chiến lược phát triển tiếp theo.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 10,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Trong năm 2022, ngân hàng cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín:

“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam-Best Bank in Vietnam” Euromoney năm 2022 (trao giải năm thứ 3);

“Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2022 - Domestic Retail Bank of the Year” và “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất 2022 - Credit Card Initiative of the Year” - The Asian Banking & Finance (ABF);

“Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam - Best Digital Consumer Bank in Vietnam” - Global Finance năm 2022;

“Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á” - Best Companies to work for in Asia - HR Asia năm 2022;

“Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” - Leading Partner Bank in Vietnam 3Q22 - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) (năm thứ 3 liên tiếp).

Được biết, Great Place to Work là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc. Kể từ năm 1992, cơ quan này đã thực hiện khảo sát hơn 100 triệu người lao động toàn cầu, sử dụng những thông tin chuyên sâu để xác định yếu tố tạo nên nơi làm việc xuất sắc, đó là sự tin cậy. Dữ liệu vô tiền khoáng hậu của Great Place to Work® nhằm công nhận các doanh nghiệp được chứng nhận Nơi Làm Việc Xuất Sắc (Great Place to Work-Certified™) và Nơi Làm Việc Tốt Nhất Hoa Kỳ ở hơn 60 quốc gia, gồm Bảng Xếp Hạng 100 Công Ty Tốt Nhất Làm Việc Cùng và Bảng Xếp Hạng Công Ty Tốt Nhất Thế Giới được công bố thường niên trên tạp chí danh tiếng Fortune. Nỗ lực kể trên đều được thúc đẩy nhờ sứ mệnh xây dựng thế giới tốt đẹp hơn bằng cách giúp mọi tổ chức trở thành Nơi Làm Việc Xuất Sắc Vì Tất Cả (For All™).

Great Place to Work® là đơn vị có tư cách pháp lý toàn cầu, là chuyên gia trong việc khảo sát nghiên cứu và công nhận những nơi làm việc được đánh giá cao về văn hoá và độ tin cậy. Tổ chức vận hành được sự tư vấn từ các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, thực hiện khảo sát hàng triệu người đi làm và đã tổ chức đánh giá hàng nghìn nơi làm việc tốt nhất trên toàn cầu. Chi tiết: www.greatplacetowork.com.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto