Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (14/3 - 20/3/2022):

​​​​​​​Sự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường năng lượng tái tạo gặp khó khăn

15:09 | 20/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Thỏa thuận hạt nhân của Iran có thể sụp đổ vì yêu cầu của Nga; Sự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường xe điện rơi vào thế khó; Nhà điều hành lưới điện California phê duyệt kế hoạch năng lượng tái tạo...
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/3 - 13/3/2022): Năng lượng tái tạo gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổiChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/3 - 13/3/2022): Năng lượng tái tạo gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi
Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng bền vững nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng năng lượng thế giớiĐẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng bền vững nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng năng lượng thế giới
​​​​​​​Sự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường năng lượng tái tạo gặp khó khăn
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 14/3 - 20/3/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chi phí năng lượng mặt trời tăng vọt trong năm 2021

Chi phí năng lượng giảm là động lực chính thúc đẩy việc áp dụng năng lượng mặt trời, nhưng thực tế năm 2021 với giá cả nhiên liệu hóa thạch đã tăng vọt khi những thách thức kinh tế rộng lớn, bao gồm cả những hạn chế của chuỗi cung ứng xăng dầu giáng xuống ngành năng lượng tái tạo khiến chi phí cho năng lượng mặt trời không hề giảm.

Thỏa thuận hạt nhân của Iran có thể sụp đổ vì yêu cầu của Nga

Hôm thứ Bảy 12/3, Pháp, Anh và Đức cảnh báo Nga rằng yêu cầu được đảm bảo thương mại với Iran của họ có nguy cơ dẫn đến sự sụp đổ của thỏa thuận hạt nhân gần như đã hoàn tất. Moscow đã phủ nhận điều này vài ngày trước.

Năng lượng tái tạo chiếm 16,8% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống

Thông tin về tình hình sản xuất và cung ứng điện 2 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết trong tháng 02, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 18,6 tỷ kWh, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Iran sẽ nổi lên như một câu chuyện đột phá về năng lượng tái tạo

Iran chắc chắn là một trong những quốc gia giàu có nhất về sản xuất năng lượng. Quốc gia Trung Đông này không chỉ sở hữu trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn thứ 2 thế giới và trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 4, mà tiềm năng năng lượng tái tạo cũng thực sự đáng nể.

Shell sẽ phải đối mặt với vụ kiện về các kế hoạch chuyển đổi khí hậu

Các luật sư môi trường ClientEarth cho biết hôm 15/3 rằng, họ đang chuẩn bị hành động pháp lý chống lại các giám đốc của Shell (SHEL.L) về kế hoạch chuyển đổi khí hậu của công ty. Các luật sư của ClientEarth cho biết, họ đang tìm cách buộc các giám đốc phải chịu trách nhiệm cá nhân về những gì họ coi là không chuẩn bị đầy đủ cho sự chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế các-bon thấp, tuyên bố cáo buộc vi phạm nghĩa vụ của giám đốc theo Đạo luật Công ty Vương quốc Anh.

Sự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường xe điện rơi vào thế khó

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung các nguyên liệu pin quan trọng từ lithium, coban đến niken và graphit đã xuất hiện nhiều trong ngành công nghiệp xe điện kể từ nửa cuối năm ngoái. Giờ đây, những lo sợ đã được tăng thêm.

Đức cân nhắc kế hoạch khẩn trương xây dựng đường ống dẫn hydro với Na Uy

Hãng tin Bloomberg đưa tin Đức và Na Uy đang cân nhắc các phương án xây dựng đường ống dẫn hydro để giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga. Động thái này được cho là nhằm đáp trả lời đe dọa gần đây của Nga rằng họ có thể xem xét đóng cửa đường ống dẫn khí đốt chính của Nga-Đức nếu các nước phương Tây cắt nguồn cung năng lượng từ nước này.

Ecopetrol của Colombia bắt đầu dự án hydro xanh ở Cartagena

Công ty năng lượng và nhà sản xuất dầu thuộc sở hữu nhà nước chiếm đa số của Colombia Ecopetrol (ECO.CN), hôm 18/3 đã khởi động dự án thử nghiệm hydro xanh đầu tiên tại nhà máy lọc dầu của họ ở thành phố Cartagena, vùng Caribe.

Nhà điều hành lưới điện California phê duyệt kế hoạch năng lượng tái tạo

Nhà điều hành lưới điện của California hôm 18/3 cho biết, họ đã phê duyệt kế hoạch 10 năm vào ngày 17/3 nhằm mục đích tăng cường khả năng phục hồi của lưới điện ở bang Hoa Kỳ và đáp ứng các mục tiêu năng lượng sạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto