Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (28/2 - 6/3/2022):

Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng bền vững nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng năng lượng thế giới

07:25 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Mục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ Đức; Đánh thuế lợi nhuận các Công ty năng lượng để huy động tiền cho đầu tư xanh; Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của Nga...
Năng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầuNăng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầu
Giá nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ phát triển ngành năng lượng bền vữngGiá nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ phát triển ngành năng lượng bền vững
Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng bền vững nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng năng lượng thế giới
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 28/2 - 6/3/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quân đội Nga đang kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu của Ukraine

Các lực lượng Nga đang kiểm soát hoàn toàn khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong một cuộc họp báo hôm 28/2. Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Enerhodar, Ukraine, là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu và nằm trong top 10 nhà máy điện lớn nhất thế giới.

Mục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ Đức

Chính phủ Đức đã khởi xướng những bước đi đầu tiên của một cuộc cải cách năng lượng tái tạo trên diện rộng, nhằm làm cho nguồn cung cấp điện của đất nước gần như 100% có thể tái tạo vào năm 2035. Trong một dự thảo báo cáo được Clean Energy Wire, Bộ Kinh tế và Khí hậu Đức đề xuất các mục tiêu công suất tái tạo cao hơn cho năm 2030, điều chỉnh con đường năng lượng sạch của Đức với giới hạn làm ấm 1,5°C.

Hạt nhân có thể là một phần của giải pháp khủng hoảng năng lượng

Sản xuất năng lượng hạt nhân không thải ra khí nhà kính, nhưng một số thành viên bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra tai nạn và việc thiếu kho chứa chất thải hạt nhân, chất phóng xạ. Theo một cách nào đó, cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ giống như một cuộc thử nghiệm năng lượng hạt nhân của Rorschach, vì Ukraine có 15 lò phản ứng hạt nhân mà Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã theo dõi trong suốt cuộc xung đột.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của Nga

Vào sáng hôm 4/3, lực lượng Nga đã tấn công vào một thành phố sản xuất năng lượng quan trọng bằng pháo vào nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu, gây ra hỏa hoạn và làm dấy lên lo ngại rằng bức xạ có thể rò rỉ từ nhà máy điện này.

Đánh thuế lợi nhuận các Công ty năng lượng để huy động tiền cho đầu tư xanh

Ủy ban châu Âu sẽ đề xuất rằng các nước EU đánh thuế lợi nhuận thu được từ việc giá khí đốt tăng đột biến gần đây, để sử dụng vào đầu tư vào năng lượng tái tạo và cải tạo tiết kiệm năng lượng. Giá khí đốt của châu Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục, tăng vọt trở lại vào hôm 28/2 trong bối cảnh lo ngại rằng nguồn cung sẽ bị gián đoạn sau khi Nga - nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu - tiến quân vào Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy