Mục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ Đức

03:05 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Đức đã khởi xướng những bước đi đầu tiên của một cuộc cải cách năng lượng tái tạo trên diện rộng, nhằm làm cho nguồn cung cấp điện của đất nước gần như 100% có thể tái tạo vào năm 2035.
Năng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầuNăng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầu
Giải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu ÂuGiải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu Âu
Mục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ Đức
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một dự thảo báo cáo được Clean Energy Wire, Bộ Kinh tế và Khí hậu Đức đề xuất các mục tiêu công suất tái tạo cao hơn cho năm 2030, điều chỉnh con đường năng lượng sạch của Đức với giới hạn làm ấm 1,5°C.

Trong một động thái mới, Bộ sẽ bắt buộc các nhà cung cấp điện phải giảm hóa đơn cho người tiêu dùng sau khi thuế năng lượng tái tạo trên giá điện được loại bỏ vào tháng 7/2022. Các kế hoạch của Bộ đã được đón nhận nồng nhiệt do khả năng thoát khỏi sự phụ thuộc của đất nước về nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu và để đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong tất cả các lĩnh vực, nhưng các câu hỏi cũng được đặt ra là làm thế nào chính phủ sẽ thực sự đưa tất cả các gigawatt công suất năng lượng tái tạo tăng thêm trên mặt đất.

Trong phản ứng trước việc có thể cắt giảm hoặc ngừng cung cấp khí đốt của Nga cho Đức, Bộ trưởng Robert Habeck nói rằng sẽ không có gì cấm kỵ khi xem xét an ninh nguồn cung, nhưng việc sử dụng than nhập khẩu lâu hơn hoặc để các nhà máy hạt nhân hiện có vẫn hoạt động trên mạng khó có thể xảy ra các giải pháp khả thi.

Trong bối cảnh cuộc chiến của Vladimir Putin chống lại Ukraine và hậu quả cung cấp năng lượng mà nước này gây ra cho Đức và phần còn lại của châu Âu, bộ khí hậu và năng lượng ở Berlin sẽ đề xuất mở rộng nhanh hơn công suất năng lượng tái tạo, để đạt được gần 100% nguồn cung cấp năng lượng tái tạo vào năm 2035. Các kế hoạch được xem bởi Clean Energy Wire sẽ được các bộ bỏ phiếu vào tuần này và dự kiến ​​sẽ được nội các chính phủ quyết định vào ngày 9 tháng 3 trước khi tiến hành quy trình của quốc hội.

Đạo luật Năng lượng tái tạo (EEG), cho đến nay nhằm cung cấp toàn bộ nguồn cung cấp tái tạo “trước năm 2050”, sẽ được sửa đổi để đạt công suất gió trên bờ lên tới 110 gigawatt (GW) vào năm 2030 (hơn gấp đôi so với lượng hiện tại), 30 GW gió ngoài khơi (gần gấp bốn lần so với ngày nay) và 200 GW công suất điện mặt trời, cũng gần gấp 4 lần so với hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy