Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (21/2 - 27/2/2022):

Năng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầu

12:10 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Chỉ tập trung vào năng lượng tái tạo, vận động chống lại dầu khí là một sai lầm; Giải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu Âu; EU cần thúc đẩy nhanh tiến độ phát triển năng lượng tái tạo...
Giá nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ phát triển ngành năng lượng bền vữngGiá nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ phát triển ngành năng lượng bền vững
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu "0 ròng" của các quốc gia vấp phải nhiều rào cản
Năng lượng bền vững tìm thấy vị trí xứng đáng khi bùng nổ khủng hoảng năng lượng toàn cầu
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 21/2 - 27/2/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự án hydro xanh lớn nhất Châu Âu hình thành

Dự án HyDeal được lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào năm 2025. HyDeal Tây Ban Nha sẽ là công ty triển khai công nghiệp dự án HyDeal đầu tiên, dự án được công bố vào năm 2021, cung cấp hydro tái tạo để sản xuất thép xanh, amoniac xanh và phân bón xanh. Gần đây, IRENA đã xếp hạng dự án là dự án hydro tái tạo quy mô lớn nhất trên toàn cầu.

EU cần thúc đẩy nhanh tiến độ phát triển năng lượng tái tạo

Giám đốc điều hành công ty tiện ích EDP của Bồ Đào Nha cho biết hôm 21/2: "Chúng ta nên thúc đẩy sự độc lập về năng lượng của châu Âu (EU) bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch".

2022 hứa hẹn là năm cho công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo

Các công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo đang làm giảm nhu cầu năng lượng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu nói chung và giúp làm cho khí hậu của phía cung cấp năng lượng trở nên trung hòa. Năm 2022 xét trên tất cả các khía cạnh sẽ là năm làm cho năng lượng sạch hơn, an toàn hơn và cạnh tranh hơn.

Hoa Kỳ tổ chức cuộc đấu giá lớn nhất về nguồn năng lượng gió ngoài khơi

Hoa Kỳ sẽ tổ chức bán quyền phát triển gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay vào hôm 23/2, trong một khu vực có diện tích gần nửa triệu mẫu Anh ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey.

Chỉ tập trung vào năng lượng tái tạo, vận động chống lại dầu khí là một sai lầm

Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, Ả Rập Xê Út đã nhiều lần cho biết họ muốn trở thành nhà sản xuất sẽ bơm hết thùng dầu cuối cùng. Cho đến khi đến thời điểm đó, thế giới và nền kinh tế đang phát triển sẽ vẫn cần dầu và khí đốt, ngay cả khi công suất năng lượng tái tạo tăng vọt trên toàn cầu.

Pháp hướng tới hệ thống hỗn hợp năng lượng sạch linh hoạt hơn

Bất chấp những thách thức, Các chuyên gia năng lượng Pháp tiến hành việc tổng hợp nhiều nguồn lượng năng lượng tái tạo phi tập trung, sử dụng hệ thống “lưới thông minh” và thiện chí có thể giúp tích hợp tốt hệ thống điện linh hoạt. Gia tăng năng lượng hạt nhân, gió và năng lượng mặt trời trong hỗn hợp năng lượng của Pháp.

Giải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu Âu

Châu Âu (EU) hiện trả ước tính khoảng 360 tỷ euro mỗi năm để nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch, một khoản tiền tương đương với nhu cầu đầu tư năng lượng sạch để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và năng lượng năm 2030 của EU. Phải chẳng đây là giải pháp hữu hiệu cho thị trường năng lượng của EU?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto