Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu "0 ròng" của các quốc gia vấp phải nhiều rào cản

10:15 | 13/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin nổi bật: Kế hoạch trung hòa khí hậu của Đức là “quá đắt”;Hợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi ích;Các kế hoạch khí đốt mới của Ba Lan sẽ khó đạt mục tiêu 0 ròng...
"Xanh" hạt nhân và khí đốt hướng tới tham vọng năng lượng sạch?
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): "Sách quy tắc xanh" vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 7/1 - 13/2/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc gia hạn thuế quan của Mỹ đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời làm tổn hại đến nền thương mại năng lượng mới

Tổng thống Joe Biden hôm 4/2 đã gia hạn thuế quan từ thời Trump đối với thiết bị năng lượng mặt trời nhập khẩu trong 4 năm, mặc dù ông đã nới lỏng các điều khoản để loại trừ các tấm pin hai mặt tạo ra điện cho cả hai bên, vốn đang chiếm ưu thế trong số các dự án lớn của Hoa Kỳ.

Kế hoạch trung hòa khí hậu của Đức là “quá đắt”

Tại một hội nghị do Viện Nghiên cứu Kinh tế Leibniz (ifo) tổ chức hôm 2/2, nhà nghiên cứu thị trường tài chính Jan Pieter Krahnen đã mô quá trình khử cacbon có thể làm tăng sự thịnh vượng toàn cầu nhưng tăng trưởng kinh tế có thể bị chậm lại, khiến Kế hoạch khí hậu của Đức trở nên “quá đắt”.

Hợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi ích

Chủ tịch Werner Hoyer của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB), Werner Hoyer, viết trong một bài viết trên tờ Tagesspiegel Background cho biết: “Châu Âu sẽ được tiếp cận với các nguồn năng lượng gió và năng lượng mặt trời khổng lồ, đổi lại Châu Phi sẽ được tiếp cận với các công nghệ sản xuất năng lượng hiện đại có thể giải phóng phần lớn cho lục địa này khỏi khí thải CO2 và ô nhiễm không khí của thời đại hóa thạch.”

Pháp lên kế hoạch chi tiết lộ trình năng lượng hạt nhân

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ công bố vào cuối tuần này số lượng lò phản ứng hạt nhân mới mà Pháp sẽ xây dựng và nước này sẽ chi trả như thế nào. Bộ trưởng tài chính của ông cho biết 8/2.

Nhà sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ yêu cầu chính quyền Biden cho cuộc thăm dò thuế quan mới

Một nhà sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời của Mỹ đang yêu cầu các quan chức thương mại liên bang điều tra xem có nên áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ 4 quốc gia châu Á hay không, cho rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã chuyển sản xuất sang các quốc gia đó để tránh phải trả thuế.

Các kế hoạch khí đốt mới của Ba Lan sẽ khó đạt mục tiêu 0 ròng

Nghiên cứu của thinktank Carbon Tracker hôm 10/2 cho thấy: Kế hoạch của Ba Lan về một thế hệ nhà máy điện chạy bằng khí đốt mới sẽ khiến nước này không thể đáp ứng lượng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và khiến người nộp thuế phải trả 4,4 tỷ USD.

Vương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròng

Bộ trưởng chịu trách nhiệm về lĩnh vực năng lượng cho biết, sự phát triển mỏ dầu và khí đốt đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt đã được đưa vào các kế hoạch dài hạn của Vương quốc Anh về tính trung hòa carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto