Nhà sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ yêu cầu chính quyền Biden cho cuộc thăm dò thuế quan mới

14:46 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời của Mỹ đang yêu cầu các quan chức thương mại liên bang điều tra xem có nên áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ 4 quốc gia châu Á hay không, cho rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã chuyển sản xuất sang các quốc gia đó để tránh phải trả thuế.
Việc gia hạn thuế quan của Mỹ đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời làm tổn hại đến nền thương mại năng lượng mớiViệc gia hạn thuế quan của Mỹ đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời làm tổn hại đến nền thương mại năng lượng mới
Hoa Kỳ nới lỏng thuế năng lượng mặt trời thời tổng thống TrumpHoa Kỳ nới lỏng thuế năng lượng mặt trời thời tổng thống Trump
Nhà sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ yêu cầu chính quyền Biden cho cuộc thăm dò thuế quan mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đơn kiện do Auxin Solar có trụ sở tại San Jose, California, đệ trình lên Bộ Thương mại hôm 8/2, được đưa ra vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden gia hạn nhưng giảm thuế đối với các sản phẩm năng lượng mặt trời sản xuất ở nước ngoài, gây thất vọng cho ngành sản xuất năng lượng mặt trời nhỏ của Hoa Kỳ. Auxin là một trong những công ty đã tìm cách gia hạn thuế quan.

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời trong nước trong những năm gần đây đã liên tục tìm kiếm các biện pháp phòng vệ thương mại, cho rằng sản phẩm của họ không thể cạnh tranh với các tấm pin châu Á rẻ hơn đang thống trị thị trường.

Nhưng các nhóm thương mại năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đã phản đối thuế quan vì các thành viên của họ, các nhà phát triển cơ sở và lắp đặt bảng điều khiển dựa vào hàng nhập khẩu giá rẻ để cạnh tranh với nhiên liệu hóa thạch.

Đơn kiện của Auxin tương tự như đơn bị Bộ Thương mại bác bỏ 3 tháng trước. Nỗ lực đó, của một nhóm các công ty năng lượng mặt trời ẩn danh trong nước, đã tìm kiếm mức thuế đối với các tấm pin do 3 quốc gia Nam Á nhập khẩu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy