Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (31/1 - 6/2/2022):

"Xanh" hạt nhân và khí đốt hướng tới tham vọng năng lượng sạch?

12:56 | 06/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin nổi bật: Ủy ban châu Âu vẫn muốn tuyên bố "xanh" hạt nhân và khí đốt;Liên minh chính phủ Đức tranh cãi về kế hoạch giảm khí thải ô tô của EU; Các "ông lớn" dầu khí & tham vọng năng lượng sạch...
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): "Sách quy tắc xanh" vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (17/1- 23/1/2022): Kế hoạch Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (17/1- 23/1/2022): Kế hoạch "dán nhãn xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân vẫn còn gây nhiều tranh cãi
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 31/1 - 6/1/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Năng lượng gió ngoài khơi tại Hoa Kỳ mới chỉ bắt đầu bùng nổ

Chính quyền Biden đã vạch ra một loạt các sáng kiến ​​năng lượng sạch, chủ chốt trong số đó là kế hoạch tổ chức thương vụ bán hợp đồng thuê gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Hoa Kỳ và đẩy nhanh việc triển khai các đường dây điện mới để truyền tải điện tái tạo trên khắp đất nước.

Các "ông lớn" dầu khí & tham vọng năng lượng sạch

Các công ty dầu khí hàng đầu thế giới vẫn kiếm tiền bằng nhiên liệu hóa thạch, nhưng cùng lúc họ cũng đi đầu trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.

Ủy ban châu Âu vẫn muốn tuyên bố "xanh" hạt nhân và khí đốt

Một đề xuất của Ủy ban Châu Âu (EU) đang tìm cách dán nhãn hạt nhân và khí đốt là năng lượng bền vững. Các nhà phê bình đang gọi đây là bước "rửa sạch xanh" và nói rằng nó có thể đe dọa nỗ lực trở nên trung hòa với khí hậu của khối vào năm 2050.

Các kim loại cần thiết để sản xuất hydro có thể trở nên khan hiếm

Theo báo cáo của Clean Energy Wire, các nguyên liệu chính cần thiết cho hầu hết các loại sản xuất hydro sạch có thể trở nên khan hiếm và đắt hơn nhiều.

New Mexico để thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch với Đạo luật phát triển trung tâm hydro

Thống đốc Michelle Lujan Grisham hôm 25/1 đã công bố việc giới thiệu Dự luật Hạ viện 4, Đạo luật Phát triển Trung tâm Hydrogen, sẽ mở rộng nền kinh tế năng lượng sạch ở New Mexico đồng thời giảm phát thải khí nhà kính thông qua khuyến khích sản xuất và xuất khẩu hydro carbon thấp.

Liên minh chính phủ Đức tranh cãi về kế hoạch giảm khí thải ô tô của EU

Tờ báo kinh doanh Handelsblatt đưa tin, chính phủ mới của Đức vẫn chưa đồng ý về quan điểm chung đối với các kế hoạch giảm khí thải ô tô của EU.

Bộ trưởng Môi trường của Đảng Xanh, Steffi Lemke, đang tranh cãi với Bộ trưởng Giao thông Volker Wissing từ Đảng Dân chủ Tự do (FDP) về câu hỏi: Làm thế nào để giảm lượng khí thải từ ô tô trên con đường trung lập với khí hậu trong các đăng ký mới vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy