Hoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổ

16:32 | 31/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một hoặc hai năm gió ngoài khơi có thể tạo ra sự khác biệt gì?
Một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt độngMột trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt động
Hoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tíchHoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tích
Hoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hai năm trước, chính quyền Trump đã gia hạn lệnh cấm khoan dầu hiện tại trên các khu vực ngoài khơi Bờ Đông dọc theo bờ biển của Florida, Georgia và Nam Carolina để phát triển trang trại điện gió, dẫn đến những bất ổn nghiêm trọng xung quanh quy trình cấp phép gió ngoài khơi của liên bang. Trước đây, Trump đã có một hành động kỳ lạ, về cơ bản gắn mác tuabin gió là kẻ giết chim lớn nhất, vì vậy lập trường của ông về năng lượng gió có thể không gây bất ngờ hoàn toàn.

Nhưng gió ngoài khơi hiện đã xuất hiện đầy đủ, với việc chính quyền Biden sẵn sàng hỗ trợ hết mình.

Hai tuần trước, chính quyền Biden đã vạch ra một loạt các sáng kiến ​​năng lượng sạch, chủ chốt trong số đó là kế hoạch tổ chức thương vụ bán hợp đồng thuê gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Hoa Kỳ và đẩy nhanh việc triển khai các đường dây điện mới để truyền tải điện tái tạo trên khắp đất nước.

Trọng tâm của thông báo là kế hoạch bán 6 hợp đồng thuê thương mại ở New York Bight giữa Long Island và New Jersey vào tháng 2, dự kiến ​​cuối cùng sẽ tạo ra 7 GW điện. Ngoài ra, Bộ Năng lượng đang khởi động sáng kiến ​​Xây dựng Lưới điện Tốt hơn sẽ khai thác hàng tỷ USD tài trợ từ luật cơ sở hạ tầng được thông qua vào tháng 11 để tài trợ cho các đường dây mới và nâng cấp lưới điện.

Thông báo này phù hợp với cam kết của Biden về cách tiếp cận "toàn quyền" để chống lại sự nóng lên toàn cầu và khử cacbon trong lưới điện của Hoa Kỳ vào năm 2035, với việc Nhà Trắng tuyên bố rằng họ "tiếp tục theo đuổi chương trình nghị sự này theo mọi cách mà chúng tôi biết."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy