Một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt động

09:34 | 17/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo hãng điện RWE của Đức hôm 13/1, việc vận hành tuabin tại một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đã hoàn tất và các hoạt động chính thức dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2022.
Acteon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi CalvadosActeon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi Calvados
Một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang trại gió ngoài khơi Triton Knoll 857 megawatt nằm ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh và sử dụng 90 tuabin gió từ công ty Vestas của Đan Mạch.

Trong một tuyên bố hôm 13/1, RWE cho biết Triton Knoll sẽ sản xuất “đủ điện để đáp ứng nhu cầu của khoảng 800.000 ngôi nhà mỗi năm. Đầu tư vào dự án lên tới khoảng 2 tỷ bảng Anh (khoảng 2,74 tỷ USD).

RWE có 59% cổ phần trong Triton Knoll. Các chủ sở hữu khác của nó là Kansai Electric Power và J-Power, có cổ phần lần lượt là 16% và 25%. RWE chịu trách nhiệm về việc xây dựng, vận hành và bảo trì dự án.

Triton Knoll sản xuất chiếc điện đầu tiên vào tháng 3 năm 2021 và tuabin cuối cùng của nó được lắp đặt vào tháng 9 năm ngoái.

Ngoài ra ở Biển Bắc, nơi có Triton Knoll là nơi có nhiều cơ sở gió ngoài khơi quy mô lớn. Chúng bao gồm dự án Hornsea One 1,2 gigawatt, đặt tại vùng biển ngoài khơi Yorkshire và sử dụng 174 tuabin.

Sắp tới, các dự án lớn được lên kế hoạch cho Biển Bắc bao gồm Trang trại gió Dogger Bank, sẽ có tổng công suất 3,6 GW sau khi hoàn thành. Sự phát triển của dự án đang diễn ra trong ba giai đoạn.

Các nhà chức trách Vương quốc Anh muốn có 40 GW công suất gió ngoài khơi vào năm 2030. Liên minh châu Âu, mà Vương quốc Anh rời bỏ vào tháng 1 năm 2020, đang nhắm mục tiêu 300 GW gió ngoài khơi vào giữa thế kỷ này.

Bên kia Đại Tây Dương, Hoa Kỳ có một số cách để bắt kịp châu Âu. Cơ sở gió ngoài khơi đầu tiên của Mỹ, Trang trại gió trên đảo Block 30 megawatt ở vùng biển ngoài khơi Rhode Island, chỉ bắt đầu hoạt động thương mại vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, có vẻ sẽ thay đổi. Vào tháng 11, một dự án được mệnh danh là “trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên” của Hoa Kỳ đã bị phá vỡ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto