Hoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tích

03:03 | 06/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau nhiều lần dừng và khởi động, ngành kinh doanh gió ở Bắc Mỹ cuối cùng cũng bắt đầu khởi sắc, với ý chí chính trị được thiết lập và nguồn tài trợ bắt đầu chảy để đáp ứng nhiệm vụ 30/30 của Chính quyền Biden - 30 GW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.
TGS mở rộng phạm vi phủ sóng dữ liệu cho ngành năng lượng gió ngoài khơiTGS mở rộng phạm vi phủ sóng dữ liệu cho ngành năng lượng gió ngoài khơi
Liệu Mỹ có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi?Liệu Mỹ có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi?
Hoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tích
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Robert Galinski, Giám đốc Công ty gió ngoài khơi của DNV - Châu Mỹ, chỉ trong khoảng một năm ông đã thành thạo và làm việc lâu dài trong lĩnh vực gió ngoài khơi ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Ông quản lý việc chế tạo, lắp ráp và lắp đặt các trang trại gió ngoài khơi ở bờ biển phía tây của Vương quốc Anh và Bỉ. Được chuyển đến Houston vào năm 2019, Galinski hiện chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động và chiến lược liên quan đến hoạt động kinh doanh phân loại của DNV đối với các hoạt động phát triển ra nước ngoài ở Châu Mỹ.

“Mục tiêu 30 đến 30 đã thực sự đưa gió ngoài khơi lên bản đồ ở Hoa Kỳ,” Galinski cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với Maritime Reporter TV. Tiềm năng phát triển năng lượng sạch sử dụng gió ngoài khơi đã được biết đến một thời gian, nhưng vẫn luôn có và vẫn còn đó trong một số vòng tròn, sự lưỡng lự về mức độ hiệu quả của chi phí này. Sự cam kết mà chúng tôi thấy từ chính phủ liên bang là đáng khích lệ”.

Trong khi vẫn còn nhiều rào cản khi gió ngoài khơi đang chạy với tốc độ khá cao ở Hoa Kỳ, Galinski khẳng định rằng có sức mạnh về số lượng. Ông nói: “Vào giữa những năm 2020, chúng ta sẽ thấy nhiều dự án quy mô thương mại xuất hiện trực tuyến. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi tận dụng kinh nghiệm từ các dự án hiện có và các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, để tránh sự chậm trễ và tác động tiêu cực về tài chính. Chuỗi cung ứng phải phản ứng như một tập thể để đảm bảo rằng các mục tiêu 30 đến 30 được đáp ứng và thật đáng khích lệ khi thấy điều này đang diễn ra với tốc độ tốt”.

DNV đã tham gia vào lĩnh vực gió ngoài khơi kể từ khi nó trở thành một khái niệm có thể mở rộng vào những năm 1980, và theo Galinski, tổ chức này đã tham gia vào phần lớn 97% các dự án gió ngoài khơi trên thế giới. Ông nói: Điều này mang lại cho chúng tôi lợi thế khi hiểu toàn cầu về những thách thức liên quan đến thiết kế, chế tạo, xây dựng, lắp đặt và vận hành các tuabin này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto