New Mexico để thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch với Đạo luật phát triển trung tâm hydro

08:29 | 03/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thống đốc Michelle Lujan Grisham hôm 25/1 đã công bố việc giới thiệu Dự luật Hạ viện 4, Đạo luật Phát triển Trung tâm Hydrogen, sẽ mở rộng nền kinh tế năng lượng sạch ở New Mexico đồng thời giảm phát thải khí nhà kính thông qua khuyến khích sản xuất và xuất khẩu hydro carbon thấp.
Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?
Năng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớnNăng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớn
New Mexico để thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch với Đạo luật phát triển trung tâm hydro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các khu vực công và tư nhân đang đầu tư hàng tỷ USD để triển khai hydro carbon thấp, với một báo cáo cho thấy khoảng 300 tỷ USD chi tiêu trên toàn thế giới cho các dự án liên quan đến hydro vào năm 2030. Hơn nữa, Chính quyền Biden có kế hoạch đầu tư 8 tỷ USD để khuyến khích sự phát triển của 4 trung tâm hydro trong khu vực để sản xuất và sử dụng hydro carbon thấp trong sản xuất, sưởi ấm và vận chuyển. Dự luật này đảm bảo nền kinh tế hydro đang phát triển phù hợp với các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của New Mexico đồng thời tạo ra công ăn việc làm năng lượng sạch cho người dân New Mexico.

Thống đốc Lujan Grisham cho biết: “Bằng cách khuyến khích phát triển hydro sạch thông qua đạo luật này, chúng tôi đang định hướng ngành công nghiệp mới nổi này hướng tới một tương lai carbon thấp hơn. Đây là cơ hội của New Mexico để gặt hái những lợi ích kinh tế và môi trường to lớn từ hydro sạch, và tôi kêu gọi các nhà lập pháp hãy mạnh dạn suy nghĩ và ủng hộ Đạo luật phát triển trung tâm hydro”.

Một số lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế của chúng ta không thể khử cacbon nếu không có hydro cacbon thấp. Ví dụ, xe tải đường dài không thể nhiễm điện nếu không dành một phần trăm không gian và trọng lượng rất lớn cho pin. Hydro cacbon thấp cung cấp cho các ngành vận tải đường bộ, sản xuất, khai thác, xây dựng, phát điện và các ngành công nghiệp khác phương tiện để khử cacbon trong hoạt động của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto