Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?

03:05 | 09/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí đốt tự nhiên và năng lượng hạt nhân đều có vai trò trong việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, giám đốc điều hành EU cho biết hôm 1/1.
EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản 'đầu tư xanh'EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản 'đầu tư xanh'
Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tính đến các lời khuyên khoa học và tiến bộ công nghệ hiện tại, cũng như các thách thức chuyển đổi khác nhau giữa các Quốc gia Thành viên, Ủy ban cho rằng khí tự nhiên và hạt nhân có vai trò như một phương tiện để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi hướng tới một tương lai chủ yếu dựa trên năng lượng tái tạo.

Đề cập đến các biện pháp của EU nhằm hướng dẫn và huy động đầu tư tư nhân nhằm đạt được sự trung hòa về khí hậu trong 30 năm tới, Ủy ban chỉ ra rằng một số quốc gia ở châu lục này vẫn 'dựa nhiều' vào than phát thải carbon cao.

Về vấn đề này, Ủy ban coi năng lượng hạt nhân và khí tự nhiên là những yếu tố góp phần vào quá trình chuyển đổi sang trạng thái trung lập về khí hậu, trong những điều kiện rõ ràng và chặt chẽ.

Ủy ban sẽ sửa đổi các biện pháp của mình "để các nhà đầu tư có thể xác định xem các hoạt động có bao gồm hoạt động khí đốt hoặc hạt nhân hay không và ở mức độ nào, để họ có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt. Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng việc loại bỏ các nguồn năng lượng có hại hơn như than đá sẽ được đẩy nhanh.

Các tiêu chí cho các hoạt động khí đốt và hạt nhân sẽ được cập nhật khi công nghệ phát triển. Tuy nhiên, nhận định này đã ngay lập tức nhận được sự phản đối gay gắt từ các nhà hoạt động môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto