Pháp lên kế hoạch chi tiết lộ trình năng lượng hạt nhân

03:05 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ công bố vào cuối tuần này số lượng lò phản ứng hạt nhân mới mà Pháp sẽ xây dựng và nước này sẽ chi trả như thế nào. Bộ trưởng tài chính của ông cho biết 8/2.
Qatar và Iraq tìm giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện tại IraqQatar và Iraq tìm giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện tại Iraq
Tại sao EU cần tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom?Tại sao EU cần tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom?
Pháp lên kế hoạch chi tiết lộ trình năng lượng hạt nhân
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hồi tháng 11, Macron cho biết Pháp sẽ xây dựng các lò phản ứng hạt nhân mới đầu tiên trong nhiều thập kỷ để giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài về năng lượng. Ông không cho biết chi tiết vào thời điểm đó, nhưng chính phủ của ông dự kiến ​​sẽ thông báo về việc xây dựng tới sáu lò phản ứng nước điều áp mới.

Bộ trưởng Năng lượng Barbara Pompili cho biết trên đài Franceinfo rằng Macron dự kiến ​​sẽ trình bày chi tiết về việc khởi động lại ngành công nghiệp hạt nhân trong chuyến thăm vào thứ Năm (10/2) tại thành phố phía đông Belfort.

Bà cũng xác nhận các báo cáo truyền thông gần đây rằng tập đoàn năng lượng do nhà nước kiểm soát EDF (EDF.PA) sẽ mua tổ máy tua-bin của General Electric tại Pháp có trụ sở tại Belfort.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy