Vương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròng

15:55 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng chịu trách nhiệm về lĩnh vực năng lượng cho biết, sự phát triển mỏ dầu và khí đốt đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt đã được đưa vào các kế hoạch dài hạn của Vương quốc Anh về tính trung hòa carbon.
Mark Jacobson: Lộ trình 0 ròng của Hoa Kỳ hoàn toàn có thể thành hiện thựcMark Jacobson: Lộ trình 0 ròng của Hoa Kỳ hoàn toàn có thể thành hiện thực
UAE và mục tiêu UAE và mục tiêu "không ròng" của OPEC
Vương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Năng lượng Greg Hands đã phải đối mặt với các câu hỏi tại quốc hội vào 9/2 sau khi một báo cáo của Daily Telegraph hồi đầu tuần cho biết những phát triển năng lượng sẽ nhận được sự chấp thuận của chính phủ trong năm nay.

Ông nói: “Đây không phải là những lĩnh vực mới, điều đó đã được tính đến trong chiến lược không ròng của chúng tôi và cả cho ngân sách các-bon của chúng tôi”.

Các nhóm môi trường và các chính trị gia đối lập đã phản đối đề xuất của các nhóm môi trường và các chính trị gia đối lập rằng việc khai thác nhiên liệu hóa thạch từ các dự án được đề xuất sẽ gây rủi ro cho cam kết của Vương quốc Anh nhằm đạt được cái gọi là phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Để giành chiến thắng cho các nhà bảo vệ môi trường, Shell Plc đã rút khỏi mỏ dầu Cambo gây tranh cãi vào tháng 12 và giám đốc điều hành của hãng nói rằng “việc phân bổ tiền ở đó không còn hợp lý nữa”.

Telegraph cho biết các dự án phát triển Rosebank, Jackdaw, Marigold, Catcher, Brodick và Tolmount East dự kiến ​​sẽ được cơ quan quản lý Vương quốc Anh phê duyệt trong năm nay. Jackdaw do Shell điều hành đã không nhận được sự chấp thuận về môi trường vào năm ngoái, nhưng vào tháng 10 công ty cho biết họ đang tiếp tục làm việc với cơ quan quản lý của đất nước để phát triển lĩnh vực này.

Trong khi 6 dự án phát triển đã được cấp phép, chúng vẫn cần phải trải qua các quy trình tiếp theo để nhận được sự đồng ý cuối cùng, Hands nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy