Mark Jacobson: Lộ trình 0 ròng của Hoa Kỳ hoàn toàn có thể thành hiện thực

13:37 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một giáo sư nổi tiếng của Đại học Stanford đã vạch ra lộ trình để Hoa Kỳ đáp ứng tổng nhu cầu năng lượng sử dụng 100% gió, nước và năng lượng mặt trời vào năm 2050.
Hoa Kỳ: Hoạt động bán dầu thô sẽ chuyển sang vòng thứ haiHoa Kỳ: Hoạt động bán dầu thô sẽ chuyển sang vòng thứ hai
Hoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiênHoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiên
Mark Jacobson: Lộ trình 0 ròng của Hoa Kỳ hoàn toàn có thể thành hiện thực
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mark Jacobson, giáo sư kỹ thuật dân dụng và môi trường Stanford, đồng thời là giám đốc Chương trình Khí quyển - Năng lượng, đã thúc đẩy ý tưởng về tất cả năng lượng tái tạo như một cách tốt nhất trong hơn một thập kỷ qua. Những tính toán mới nhất của ông về mục tiêu đầy tham vọng này gần đây đã được công bố trên tạp chí khoa học Năng lượng tái tạo.

Nghiên cứu khuyên rằng việc chuyển đổi sang lưới điện năng lượng sạch sẽ xảy ra vào năm 2035, với ít nhất 80% việc điều chỉnh đó sẽ hoàn thành vào năm 2030. Với mục đích nghiên cứu của Jacobson, nhóm của ông đã dựa vào sự gia tăng dân số giả định và cải thiện hiệu quả trong năng lượng để hình dung những gì sẽ trông như thế nào vào năm 2050.

Jacobson lần đầu tiên công bố lộ trình năng lượng tái tạo cho tất cả 50 bang vào năm 2015.

Chiến thắng những người hoài nghi về năng lượng sạch là một thách thức, nhưng Jacobson tin rằng anh có thể thuyết phục mọi người chấp nhận rằng một tương lai như anh đã làm mẫu là hoàn toàn có thể.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy