Hoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiên

09:49 | 20/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đã có suy đoán rằng chính phủ Hoa Kỳ có thể bắt đầu hạn chế việc sử dụng khí đốt cho mục đích dân cư và thương mại, vì họ đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 sớm hơn so với dự định ban đầu.
Đức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điệnĐức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điện
New York sẵn sàng cấm sử dụng khí đốt tự nhiên trong các tòa nhà mớiNew York sẵn sàng cấm sử dụng khí đốt tự nhiên trong các tòa nhà mới
Hoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiên
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

New York là thành phố mới nhất trong số các thành phố của Mỹ và Châu Âu công bố các chính sách hạn chế sử dụng khí đốt mới, thông qua lệnh cấm kết nối khí đốt tự nhiên với nhà ở mới.

Tuy nhiên, một số quốc gia đã đặt ra một ngày rõ ràng về thời điểm cắt giảm sử dụng khí đốt, vì nhiều nước coi đó là một phương tiện để thu hẹp khoảng cách giữa nhiên liệu hóa thạch bẩn hơn và sự sẵn có đủ của các giải pháp thay thế tái tạo.

Chính quyền các bang đã có một số động thái trong năm qua nhằm hạn chế việc sử dụng khí đốt trong vòng một thập kỷ tới. Tuần này, Hội đồng Thành phố New York đã chuyển sang lệnh cấm khí tự nhiên đối với các tòa nhà mới. Đạo luật dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2023 đối với một số tòa nhà dưới 7 tầng và đến năm 2027 đối với các tòa nhà cao hơn. Mặc dù một số doanh nghiệp nhất định, như nhà hàng và bệnh viện được miễn.

Trong khi các tòa nhà hiện có không nằm trong lệnh cấm, các đề xuất xây dựng mới sau năm 2027 sẽ phải sử dụng điện thay thế khí đốt để sưởi ấm và nấu nướng. Là nhà tiêu thụ khí đốt lớn thứ 6 ở Hoa Kỳ, điều này sẽ hỗ trợ kế hoạch khử cacbon của thành phố. Điều này tạo thành một phần quan trọng của tiêu chuẩn năng lượng sạch, vì New York hy vọng sẽ sử dụng 70% điện tái tạo vào năm 2030 và sử dụng 100% điện không có carbon vào năm 2040.

Các lệnh cấm tương tự cũng đã được công bố ở các khu vực khác của Hoa Kỳ, chẳng hạn như lệnh cấm đối với các thiết bị, như lò gas và bình đun nước nóng gas, trong các tòa nhà mới ở Seattle. Lệnh cấm, được đưa ra vào tháng 2, áp dụng cho các không gian thương mại và các tòa nhà cao hơn 4 tầng. Các công trình xây dựng mới cũng sẽ được yêu cầu phải có hệ thống cửa sổ, cách nhiệt, chiếu sáng và thông gió tiết kiệm năng lượng.

Tương tự, vào tháng 11 năm ngoái, San Francisco đã công bố lệnh cấm từ tháng 6/2021 đối với hệ thống sưởi bằng khí đốt tự nhiên, các thiết bị sử dụng khí đốt và lò sưởi bằng khí đốt trong các công trình xây dựng mới. Lệnh cấm này đã ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển 54.000 ngôi nhà cũng như tất cả các kế hoạch xây dựng trong tương lai. Ủy ban Giám sát thành phố tuyên bố khử cacbon là động lực chính cho lệnh cấm và việc ngăn chặn hỏa hoạn hoặc rò rỉ khí trong các trận động đất là động lực phụ.

Các tòa nhà ở New York, Seattle và San Francisco, cùng với việc đi lại bằng đường hàng không, chiếm phần lớn lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của các thành phố, có nghĩa là các động thái giảm thiểu chất thải CO2 từ nhà ở và không gian thương mại sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, ở California cả thiết bị chạy xăng và một số thiết bị ngoài trời, chẳng hạn như máy cắt cỏ chạy bằng xăng, có thể sớm bị cấm. Vào tháng 8, các cơ quan quản lý năng lượng của tiểu bang đã phê duyệt các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới để mở rộng việc sử dụng các thiết bị điện để sưởi ấm và nước trong các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh mới. California đã điều chỉnh việc sử dụng khí đốt của mình từ khoảng năm 2019, với hơn 20 thành phố đã thông qua các biện pháp để giảm sử dụng khí đốt tự nhiên trong thời gian đó.

Khi các lệnh cấm khí đốt lan rộng khắp Hoa Kỳ, cùng với việc hạn chế sử dụng các sản phẩm xăng cá nhân khác và các cuộc trò chuyện đang nóng lên ở Anh, việc các thành phố trên khắp thế giới thúc đẩy chuyển đổi từ khí đốt tự nhiên sang các các nguồn năng lượng tái tạo thay thế chỉ là vấn đề thời gian, trong cả không gian thương mại và nhà ở.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto