Đức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điện

03:04 | 19/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tagesspiegel đưa tin hôm 17/12, một Liên minh gồm các Nhà khai thác lưới điện, các Công ty Công nghiệp & Năng lượng, các doanh nghiệp trong ngành đã trình bày các đề xuất chung nhằm đẩy nhanh việc mở rộng rất cần thiết của các nguồn năng lượng tái tạo và lưới điện truyền tải tại Đức.
Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?
Đức: Đề xuất tăng tốc năng lượng tái tạo và xây dựng lưới điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điểm đặc biệt của sáng kiến ​​được gọi là 'Cùng nhau - Nhanh hơn - Trung lập với khí hậu' là các đề xuất hành động chi tiết đáng kể so với các đề xuất khác được trình bày cho đến nay, vì chúng được thu thập cụ thể với sự tham gia của các chuyên gia và sau đó được đánh giá một cách khoa học.

Stefan Kapferer, Giám đốc điều hành của nhà điều hành lưới điện 50Hertz cho biết: “Nước Đức muốn trở nên trung hòa về khí hậu vào năm 2045. Điều này sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu tất cả chúng ta cùng làm việc và cùng hòa nhịp với nhau”.

Liên minh kêu gọi số hóa sự tham gia của cộng đồng để đẩy nhanh các thủ tục cấp phép và nới lỏng các quy tắc đánh giá tác động môi trường, cùng những nhân tố khác. Liên minh cũng yêu cầu đối xử ưu tiên đối với “cơ sở hạ tầng khí hậu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto