Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?

10:14 | 10/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một trong những chủ đề cốt lõi trong kế hoạch mới của chính phủ Đức 4 năm tới là, đưa đất nước đi đúng hướng để đạt được mục tiêu trung lập với khí hậu năm 2045, và chìa khóa của mục tiêu này là xây dựng năng lượng tái tạo và loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.
Phần 2: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?Phần 2: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?
Phần 1: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?Phần 1: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?
Đức: Hiệp ước liên minh có ý nghĩa gì đối với năng lượng tái tạo?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà phân tích cho rằng mục tiêu công suất tái tạo mà chính phủ đặt ra cho năm 2030 là rất tham vọng - cũng như mục tiêu đảm bảo 80% nhu cầu điện từ các nguồn tái tạo vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, việc phát triển năng lượng tái tạo quá rộng rãi sẽ gây ra hậu quả đối với việc chúng có thể tạo ra bao nhiêu tiền từ thị trường điện.

Do đó đối với các khoản đầu tư và kế hoạch của liên minh ngừng tài trợ công cho năng lượng xanh sau khi hoàn thành việc rút khỏi than đá. Tờ thông tin này trình bày một số phân tích ban đầu của chuyên gia về các kế hoạch của chính phủ đối với than, năng lượng tái tạo và thị trường điện trong hiệp ước liên minh.

Liên minh của chính phủ mới gồm các Đảng viên Dân chủ Xã hội (SPD), Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do (FDP) đã tăng tỷ trọng mục tiêu đến năm 2030 của năng lượng tái tạo trong hệ thống điện - từ 65% dưới thời chính phủ cũ lên 80%. Đồng thời, nó nâng nhu cầu điện dự kiến ​​lên 680-750 terawatt-giờ trong năm đó; tăng so với ước tính trước đây là 658 TWh cho năm 2030. “Nâng mục tiêu năng lượng tái tạo lên 80% là một điều lớn, tăng lên 70% đã được coi là đầy tham vọng,” Hanns Koenig từ công ty tư vấn Aurora Energy Research cho biết tại một sự kiện web vào tháng 12 .

Các động lực chính dẫn đến nhu cầu điện năng cao hơn dự đoán trước đây là mục tiêu của chính phủ mới về 15 triệu xe ô tô chở khách chạy hoàn toàn bằng điện trên các tuyến đường của Đức vào năm 2030, tăng công suất máy điện phân (10 gigawatt) trong cùng năm.

Để đạt được mục tiêu cao hơn và đáp ứng nhu cầu điện lớn hơn, chính phủ lên kế hoạch cho các công suất năng lượng tái tạo cao hơn nhiều: Phải có 200 gigawatt (GW) điện mặt trời và 30 GW gió ngoài khơi được lắp đặt vào năm 2030. Đức sẽ cần phải bổ sung thêm 24-28 GW công suất tái tạo mỗi năm.

Để thực hiện được tất cả những điều này, chính phủ sẽ phải kích hoạt sự bùng nổ năng lượng tái tạo mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy