Phần 2: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?

14:33 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Đức tuyên thệ nhậm chức vào hôm 8/12, đã trình bày kế hoạch đẩy mạnh các nỗ lực bảo vệ khí hậu, kéo theo những cải cách sâu rộng đối với lĩnh vực tiện ích trên các ngành sản xuất, giao thông vận tải và nông nghiệp…
Phần 2: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Phần 1: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?Phần 1: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?

Mục tiêu về Khí đốt

Khí đốt khi bị đốt cháy thải ra gần một nửa lượng than carbon visavis, được giao vai trò là cầu nối chấp nhận được đối với tuổi carbon bằng không. Điều này sẽ không chỉ áp dụng cho sản xuất điện mà còn trong cơ sở hạ tầng như địa điểm nhà máy điện, đường ống và hầm lưu trữ, tất cả đều có nghĩa là sẽ được tái định cư để phù hợp với việc sử dụng hydro xanh (có nguồn gốc từ gió và mặt trời tái tạo) theo thời gian.

Các nhóm môi trường chỉ trích điều này là "phá vỡ mối quan hệ kéo dài 20 năm với một loại nhiên liệu hóa thạch khác" nhưng không đưa ra giải pháp thay thế?

Hydrogen có thể là tất cả và kết thúc không?

Chính phủ đặt mục tiêu đạt 10 GW công suất điện phân xanh vào năm 2030, gấp đôi so với mục tiêu trước đó được công bố vào năm ngoái, dựa trên nền tảng là nền kinh tế hydro sẽ thay thế liên tục khí đốt.

Bởi vì ngay cả số lượng đó sẽ là quá ít, Berlin cũng dự kiến ​​sẽ khởi động quan hệ đối tác nhập khẩu với các quốc gia bao gồm Maroc, Chile và Ả Rập Xê-út để mang lại lượng hydro sạch khổng lồ để cung cấp nhiên liệu cho các ngành công nghiệp đói năng lượng của mình.

Tập đoàn hóa chất khổng lồ BASF chỉ sử dụng hơn 1% điện năng của Đức, trong khi nhà sản xuất thép Thyssenkrupp tạo ra khoảng 2 - 2,5% tổng lượng khí thải CO2. Sự lựa chọn đối tác làm tăng rủi ro địa chính trị?

Sự kết thúc của động cơ đốt trong chương trình nghị sự

Đến năm 2030, mục tiêu là có 15 triệu ô tô điện được lưu thông trên đường, với một triệu điểm sạc có sẵn.

Một nửa nguồn cung cấp hệ thống sưởi có nghĩa là sẽ xanh vào năm 2030 so với 14% hiện nay.

Phần 2: Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vai trò của giá CO2?

Chính phủ sẽ sử dụng giá CO2 như một công cụ điều hành và đảm bảo giá không giảm xuống dưới 60 euro (67,71 USD) / một tấn trong nước, nếu EU không thể đồng ý về mức giá tối thiểu. Vì mức giá hơn 80 euro đã trở thành tiêu chuẩn gần đây.

Các mục tiêu mang tính cấp tiến được thúc đẩy bởi kế hoạch chi tiết của chính phủ Đức. Liệu các kế hoạch khí hậu mới của Đức có thể hiện thực hóa thành hành động hay không, chúng ta cùng chờ đón kết quả trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy