New York sẵn sàng cấm sử dụng khí đốt tự nhiên trong các tòa nhà mới

17:35 | 16/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lập pháp thành phố New York dự kiến bỏ phiếu hôm 15/12 về dự luật cấm sử dụng khí đốt tự nhiên cho các tòa nhà mới, để biến thành phố trở thành nơi áp dụng chính sách chống biến đổi khí hậu.
New York sẵn sàng cấm sử dụng khí đốt tự nhiên trong các tòa nhà mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự luật cấm sử dụng khí đốt tự nhiên cho các tòa nhà mới của New York đi theo bước chân của hàng chục các thành phố nhỏ khác của Hoa Kỳ, đang tìm cách chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang các dạng năng lượng sạch hơn.

Nếu luật được thông qua, các tòa nhà mới ở thành phố có 8,8 triệu cư dân - lớn nhất ở Mỹ - sẽ phải sử dụng điện để sưởi ấm và nấu nướng. Mặc dù bếp và lò nung sẽ sử dụng một phần điện được tạo ra từ việc đốt khí đốt tự nhiên và các nhiên liệu hóa thạch khác, những người ủng hộ nói rằng sự thay đổi này sẽ thúc đẩy động lực trước yêu cầu toàn tiểu bang sử dụng 70% năng lượng tái tạo vào năm 2030, tăng từ khoảng 30% so với hiện nay.

Dự kiến, biện pháp này sẽ được Hội đồng Thành phố thông qua và sau đó nhận được chữ ký của Thị trưởng Bill de Blasio. Nếu tất cả những điều đó xảy ra, hầu hết các dự án xây dựng được đệ trình phê duyệt sau năm 2027 sẽ phải sử dụng năng lượng khác ngoài khí đốt hoặc dầu (chẳng hạn như điện) để sưởi ấm, sinh hoạt và nấu ăn. Một số tòa nhà nhỏ hơn sẽ phải tuân thủ sớm nhất là vào năm 2024, trong khi bệnh viện, nhà bếp, khu thương mại và một số cơ sở khác sẽ được miễn trừ.

Những người ủng hộ coi đề xuất này là một động thái lớn và cần thiết ở một thành phố nơi hệ thống sưởi, làm mát và cung cấp năng lượng cho các tòa nhà chiếm gần 70% lượng khí thải carbon dioxide và các loại khí giữ nhiệt khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy