Hợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi ích

03:03 | 09/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Châu Âu và châu Phi nên tăng cường hợp tác về năng lượng tái tạo như gió và năng lượng mặt trời cũng như sản xuất hydro xanh.
Kế hoạch trung hòa khí hậu của Đức là “quá đắt”Kế hoạch trung hòa khí hậu của Đức là “quá đắt”
Hoa Kỳ nới lỏng thuế năng lượng mặt trời thời tổng thống TrumpHoa Kỳ nới lỏng thuế năng lượng mặt trời thời tổng thống Trump
Hợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi ích
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Werner Hoyer của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB), Werner Hoyer, viết trong một bài viết trên tờ Tagesspiegel Background cho biết: “Châu Âu sẽ được tiếp cận với các nguồn năng lượng gió và năng lượng mặt trời khổng lồ, đổi lại Châu Phi sẽ được tiếp cận với các công nghệ sản xuất năng lượng hiện đại có thể giải phóng phần lớn cho lục địa này khỏi khí thải CO2 và ô nhiễm không khí của thời đại hóa thạch.”

Hợp tác ở tầm mắt với châu Phi sẽ không còn là một cụm từ trống rỗng. Theo Hoyer, EU và cùng với nó là EIB “sẵn sàng cung cấp hỗ trợ lớn” cho các khoản đầu tư cần thiết vào nghiên cứu và phát triển và các cơ sở sản xuất công nghiệp cho hydro xanh.

Ông nói thêm rằng quá trình chuyển đổi khí hậu là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, mà châu Âu chỉ có thể hoàn thành nếu hợp tác chặt chẽ với châu Phi ngay từ đầu. “Bất kỳ mục tiêu khí hậu nào mà Châu Âu đặt ra cho mình sẽ tan thành mây khói nếu các nước Châu Phi và các nước đang phát triển khác tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của họ chủ yếu bằng than và khí đốt.”

Ông viết rằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời phải trở thành những yếu tố không thể thiếu trong tất cả các chương trình phát triển ở châu Phi.

EU đã đặt ra lộ trình trung lập với khí hậu vào năm 2050, nhưng chiến lược tăng trưởng bền vững Thỏa thuận xanh của họ có thể có tác động lớn vượt xa chính lục địa này. Các chuyên gia chính sách cho rằng việc triển khai chính sách một cách chính xác có thể giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa châu Âu và châu Phi và củng cố nền kinh tế ở cả hai châu lục.

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu-Liên minh châu Phi lần thứ 6 bị trì hoãn từ lâu, dự kiến ​​diễn ra tại Brussels vào ngày 17-18 tháng 2, có thể là cơ hội hoàn hảo để đổi mới quan hệ và khởi động hợp tác chuyển đổi năng lượng chặt chẽ hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto