EU cần thúc đẩy nhanh tiến độ phát triển năng lượng tái tạo

20:52 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành công ty tiện ích EDP của Bồ Đào Nha cho biết hôm 21/2: "Chúng ta nên thúc đẩy sự độc lập về năng lượng của châu Âu (EU) bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch".
Quá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sửQuá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sử
Những khám phá thú vị về Năng lượng xanh (phần III)Những khám phá thú vị về Năng lượng xanh (phần III)
EU cần thúc đẩy nhanh tiến độ phát triển năng lượng tái tạo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành công ty tiện ích EDP đã liên kết việc áp dụng nhanh chóng năng lượng tái tạo với sự độc lập về năng lượng của châu Âu, đầu tư vào lĩnh vực này cần phải “nhanh hơn nữa”.

Chúng ta cần phát triển các tài nguyên bản địa như: gió, mặt trời để ít phụ thuộc hơn vào các nguồn năng lượng bên ngoài, cho dù đó là khí đốt hay than đá. Tôi nghĩ câu trả lời là thực sự chúng ta cần là tăng tốc và làm điều đó nhanh hơn, đặc biệt là về mặt năng lượng tái tạo.

Nhận xét của giám đốc điều hành được đưa ra vào thời điểm căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy các cuộc thảo luận về độc lập năng lượng lên hàng đầu trong suy nghĩ của nhiều người.

Nga là nhà cung cấp lớn nhất cả dầu mỏ và khí đốt tự nhiên cho Liên minh châu Âu vào năm ngoái, theo Eurostat.

Đến năm 2030, EU trong đó Bồ Đào Nha là thành viên, muốn cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính ròng ít nhất 55%. Về các nguồn tái tạo trong hỗn hợp năng lượng của mình, một đề xuất đã được đưa ra nhằm tăng mục tiêu hiện tại ít nhất là 32% vào năm 2030 lên ít nhất 40%.

“Để tăng cường tính độc lập về năng lượng của EU, chúng tôi cần tiếp tục đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, nhưng chúng tôi cũng cần phải làm nhiều hơn nữa để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”, Ủy ban châu Âu cơ quan điều hành của EU, cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy