2022 hứa hẹn là năm cho công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo

03:05 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo đang làm giảm nhu cầu năng lượng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu nói chung và giúp làm cho khí hậu của phía cung cấp năng lượng trở nên trung hòa. Năm 2022 xét trên tất cả các khía cạnh sẽ là năm làm cho năng lượng sạch hơn, an toàn hơn và cạnh tranh hơn.
Quá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sửQuá trình chuyển đổi năng lượng đang phải đối mặt với mức giá nhiên liệu cao nhất lịch sử
Vương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròngVương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròng
2022 hứa hẹn là năm cho công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Để thực hiện những dự báo lạc quan, các khoản đầu tư vào năng lượng trong năm nay sẽ cần phải làm nổi bật tỷ lệ rủi ro, hiệu suất phần thưởng bằng cách chứng minh độ tin cậy trên một danh mục lớn các giải pháp năng lượng tái tạo.

Phù hợp với nguyên tắc “không gây hại” cho môi trường, các hành động đối với tất cả các công nghệ năng lượng sạch thế hệ tiếp theo phải cải thiện tính bền vững về môi trường của công nghệ, cung cấp các sản phẩm giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện hoạt động môi trường liên quan đến sử dụng nước, tuần hoàn, ô nhiễm và hệ sinh thái.

Hoạt động đang mở rộng theo cấp số nhân trong các công nghệ thế hệ tiếp theo. Ví dụ, các bên liên quan trong ngành năng lượng đang tìm cách tích hợp thêm gió và mặt trời vào lưới điện. Đầu tư tư nhân và các dự án thí điểm kết hợp với hỗ trợ nghiên cứu của liên bang đang thúc đẩy việc thương mại hóa các công nghệ mới nổi như pin tiên tiến và các hình thức lưu trữ thời lượng dài khác.

Những công nghệ này có thể cung cấp điện không carbon và lưu trữ điện theo mùa lâu dài hơn, giảm thiểu tắc nghẽn lưới điện, cắt giảm khả năng tái tạo, nâng cao độ tin cậy và tạo điều kiện tích hợp năng lượng mặt trời và gió vào lưới điện đồng thời hỗ trợ các mục tiêu về năng lượng sạch 100%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy