Hoa Kỳ tổ chức cuộc đấu giá lớn nhất về nguồn năng lượng gió ngoài khơi

03:08 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ sẽ tổ chức bán quyền phát triển gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay vào hôm 23/2, trong một khu vực có diện tích gần nửa triệu mẫu Anh ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey.
Hoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổHoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổ
Hoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tíchHoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tích
Hoa Kỳ tổ chức cuộc đấu giá  lớn nhất về nguồn năng lượng gió ngoài khơi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đây sẽ là thương vụ cho thuê gió ngoài khơi đầu tiên dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden, người đã biến việc mở rộng gió ngoài khơi trở thành nền tảng trong chiến lược của mình nhằm giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu và khử cacbon trong lưới điện của Hoa Kỳ vào năm 2035.

Quy mô của cuộc đấu giá đánh dấu một bước tiến lớn của điện gió ngoài khơi ở Hoa Kỳ, quốc gia bị tụt hậu so với các quốc gia châu Âu trong việc phát triển công nghệ. Hiện tại, Hoa Kỳ chỉ có 2 cơ sở gió nhỏ ngoài khơi, ngoài khơi bờ biển Rhode Island và Virginia, cùng với 2 dự án quy mô thương mại bổ sung gần đây đã được phê duyệt để phát triển.

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương (BOEM), đã không tổ chức đấu giá cho các hợp đồng thuê gió kể từ năm 2018, sẽ cung cấp 488.201 mẫu Anh (197.568 ha) ở vùng nước nông giữa Đảo Long của New York và New Jersey, một khu vực được gọi là New York Bight .

Năm ngoái, chính quyền Biden đặt mục tiêu lắp đặt 30 gigawatt (GW) gió ngoài khơi vào năm 2030 dọc theo các đường bờ biển của quốc gia. Phần lớn sự phát triển hiện tại đang diễn ra ở vùng biển ngoài khơi các bang Đông Bắc.

New York và New Jersey đã đặt mục tiêu xây dựng hơn 16 GW gió ngoài khơi vào năm 2035 và các khu vực cho thuê hôm 23/2, nằm cách bờ biển từ 20 đến 69 hải lý, có thể cung cấp hơn 1/3 công suất đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto