Hạt nhân có thể là một phần của giải pháp khủng hoảng năng lượng

03:05 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản xuất năng lượng hạt nhân không thải ra khí nhà kính, nhưng một số thành viên bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra tai nạn và việc thiếu kho chứa chất thải hạt nhân, chất phóng xạ.
Đâu là giải pháp tối ưu Đức sẽ chọn để thay thế khí đốt của Nga?Đâu là giải pháp tối ưu Đức sẽ chọn để thay thế khí đốt của Nga?
Quân đội Nga đang kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu của UkraineQuân đội Nga đang kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu của Ukraine
Hạt nhân có thể là một phần của giải pháp khủng hoảng năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một cách nào đó, cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ giống như một cuộc thử nghiệm năng lượng hạt nhân của Rorschach, vì Ukraine có 15 lò phản ứng hạt nhân mà Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã theo dõi trong suốt cuộc xung đột.

Những người đang lo lắng về hạt nhân sẽ thấy trong tất cả các kích động xung quanh khu phức hợp hạt nhân Ukraine, đặc biệt là có nhiều lý do hơn để lo lắng về hạt nhân. Và những người coi hạt nhân là một phần của chiến lược tổng thể để đối phó với khí thải, cũng làm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài sẽ thấy trong điều này một logic để giữ cho các nhà máy hạt nhân mở cửa và xây dựng các nhà máy hạt nhân mới ở châu Âu. Năng lượng hạt nhân là một phần quan trọng của quá trình khử cacbon.

Theo Hiệp hội Hạt nhân Thế giới, Đức đã nhận được khoảng 25% sản lượng điện từ năng lượng hạt nhân cho đến tháng 3/2011. Sau đó, chính phủ Đức đã thông qua luật loại bỏ dần điện hạt nhân sau sự cố Fukushima ở Nhật Bản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto