Đức cân nhắc kế hoạch khẩn trương xây dựng đường ống dẫn hydro với Na Uy

03:03 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng tin Bloomberg đưa tin Đức và Na Uy đang cân nhắc các phương án xây dựng đường ống dẫn hydro để giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.
Pháp hợp tác với Tây Ban Nha  xây dựng đường ống dẫn khí đốt mớiPháp hợp tác với Tây Ban Nha xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới
Tại sao dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm 13%?Tại sao dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm 13%?
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngượcDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngược
Đức cân nhắc kế hoạch khẩn trương xây dựng đường ống dẫn hydro với Na Uy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Động thái này được cho là nhằm đáp trả lời đe dọa gần đây của Nga rằng họ có thể xem xét đóng cửa đường ống dẫn khí đốt chính của Nga-Đức nếu các nước phương Tây cắt nguồn cung năng lượng từ nước này.

Đức và Na Uy sẽ tiến hành nghiên cứu khả thi về dự án đường ống được đề xuất, cả hai nước cho biết sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck và Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store.

Đường ống này sẽ được thiết kế để vận chuyển hydro xanh từ Na Uy đến Đức.

Đức và Na Uy đều cho răng: “Trong những tháng và năm tới, việc châu Âu phải tăng tốc độ phát triển các nguồn năng lượng thay thế cho khí đốt và dầu của Nga và phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết đã trở nên vô cùng cấp bách. ”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh