Pháp hợp tác với Tây Ban Nha xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới

14:05 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Pháp đang đàm phán với Tây Ban Nha về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt nối hai nước. Điều này xảy ra khi cả hai quốc gia cũng như phần còn lại của châu Âu, đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga sau cuộc tiến quân vào lãnh thổ Ukraine.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngượcDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngược
NATO thăm dò khả năng xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới ở châu Âu, tạo thêm căng thẳng cho Nord Stream 2NATO thăm dò khả năng xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới ở châu Âu, tạo thêm căng thẳng cho Nord Stream 2
Pháp hợp tác với Tây Ban Nha  xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đây, Pháp đã phản đối việc xây dựng đường ống Midcat. Bây giờ tình hình cơ bản đã thay đổi, Pháp đã thay đổi ý định.

Trong chuyến thăm sắp tới tới Paris, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez sẽ gặp Tổng thống Emmanuel Macron để thảo luận về vấn đề này.

Việc xây dựng đường ống sẽ giúp châu Âu thoát khỏi khí đốt của Nga, bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận khí đốt của Algeria và thúc đẩy nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng thông qua Tây Ban Nha.

Về lâu dài, đường ống có thể tạo điều kiện cho các loại nhiên liệu khác, chẳng hạn như hydro chảy qua.

Tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể được cảm nhận trên toàn thế giới trong bối cảnh lo ngại về giá dầu tăng vọt và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Bộ Kinh tế cho biết hôm 16/3, lạm phát hàng năm ở Nga đã tăng lên 12,5% vào ngày 11 tháng 3, mức cao nhất kể từ cuối năm 2015 và tăng từ 10,42% một tuần trước đó.

Lạm phát tăng mạnh khi đồng tiền này giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong bối cảnh nhu cầu tăng đối với nhiều loại hàng hóa, từ thực phẩm đến ô tô với kỳ vọng giá của chúng sẽ tăng hơn nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy