Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngược

03:03 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 16/3, công suất bơm qua hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine đã giảm 13% theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu.
Hungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với NgaHungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với Nga
Châu Âu tăng mạnh lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầmChâu Âu tăng mạnh lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầm
Hơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tửHơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tử
Mỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của NgaMỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của Nga
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đột ngột chuyển sang phương thức đảo ngược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của Gazprom - Sergei Kupriyanov, nói với các phóng viên: “Gazprom đang bơm khí đốt của Nga qua Ukraine như bình thường theo đơn đặt hàng của người tiêu dùng châu Âu vào ngày 16 tháng 3.”

Theo dữ liệu của Nhà điều hành Hệ thống Truyền dẫn Khí (GTS) của Ukraine, yêu cầu công suất vận chuyển của Gazprom cho ngày 16 tháng 3 là 95 triệu mét khối, và cho ngày 15 tháng 3 đã là 109,4 triệu mét khối.

Đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu mà vận chuyển khí đốt qua Belarus và Ba Lan đến Đức, đã chuyển sang phương thức đảo ngược vào thứ Ba 15/3 và sẽ tiếp tục bơm khí đốt từ Đức sang Ba Lan vào thứ Tư 16/3. Gazprom đã không đặt trước công suất vận chuyển theo đoạn đường ống ở Ba Lan cho phiên đấu giá thông thường hay cho phiên đấu giá bổ sung trong đêm. Nguồn cung khí đốt từ Đức đến Ba Lan, nghĩa là lấy đi khối lượng khí đốt bổ sung từ các trung tâm chính ở châu Âu, là một yếu tố khác dẫn đến giá cao hiện nay ở EU.

Sản lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo lại giảm một lần nữa trong tuần này. Việc tạo ra gió đã đóng góp vào cán cân năng lượng của châu Âu trung bình là 17% trong tuần từ ngày 7 đến ngày 13/3; vào thứ Hai 14/3, sản lượng gió giảm xuống 14%; và vào thứ Ba 15/3, giảm thêm xuống còn 10%, theo dữ liệu từ hiệp hội WindEurope. Dự báo thời tiết vài ngày tới hứa hẹn trời ấm áp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh