Hơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tử

09:43 | 16/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Export, chi nhánh xuất khẩu thuộc Gazprom của Nga, vẫn không có kế hoạch tiếp tục bán khí đốt trên Sàn giao dịch Bán hàng Điện tử (ESP) từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 3, theo lịch bán hàng trên trang web của công ty.
Châu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaChâu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
Cơ sở dầu thô lớn nhất Trung Quốc có sản lượng vượt 500 triệu tấnCơ sở dầu thô lớn nhất Trung Quốc có sản lượng vượt 500 triệu tấn
Giá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở UkraineGiá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở Ukraine
Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ "làm cầu nối" cho khí đốt của Israel với thị trường châu Âu!
Hơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tử
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các phiên giao dịch khí đốt gần đây nhất trên Gazprom ESP đã được tổ chức hơn bốn tháng trước - vào đầu tháng 11 năm 2021.

Gần đây, châu Âu đã tăng đáng kể mua khí đốt từ Nga trong bối cảnh giá giao ngay tăng do thời tiết lạnh, thiếu gió và tình hình ở Ukraine ngày càng trầm trọng hơn.

Trước đó, giám đốc điều hành của Gazprom Export, Elena Burmistrova, cho biết công ty không thể hướng dẫn về thời gian và khối lượng của lượng khí bổ sung trên ESP của mình. Tính đến tháng 9 năm 2021, khoảng 7,4 tỷ mét khối khí đã được bán theo hợp đồng giao sau mà giao hàng trong năm nay.

ESP của Gazprom Export nhằm mục đích bán khối lượng khí tự nhiên vật chất cho người tiêu dùng châu Âu ngoài nguồn cung theo các hợp đồng trung và dài hạn hiện có. Việc bán khí đốt thông qua ESP bắt đầu vào cuối tháng 9 năm 2018. Vào năm 2020, khoảng 27 tỷ mét khối khí đốt đã được bán trên Sàn giao dịch này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh