Cơ sở dầu thô lớn nhất Trung Quốc có sản lượng vượt 500 triệu tấn

22:33 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ dầu Bột Hải - cơ sở dầu thô lớn nhất của Trung Quốc, đã sản xuất tổng lượng dầu tương đương vượt quá 500 triệu tấn tính đến thứ Hai 14/3, sau khi mỏ này đã đi vào hoạt động hơn 50 năm.
Giá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở UkraineGiá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở Ukraine
Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ "làm cầu nối" cho khí đốt của Israel với thị trường châu Âu!
Nga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua UkraineNga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua Ukraine
Cơ sở dầu thô lớn nhất Trung Quốc có sản lượng vượt 500 triệu tấn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"500 triệu tấn dầu tương đương có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của 1,4 tỷ người Trung Quốc trong một năm, và có thể phục vụ cho một siêu đô thị như Thiên Tân với dân số hơn 10 triệu người trong gần một thế kỷ", báo chí đưa tin hôm thứ Hai 14/3, dẫn lời Wang Yu - giám đốc sản xuất chi nhánh Thiên Tân của Tập đoàn Dầu khí Hải Dương quốc gia Trung Quốc (CNOOC).

Nằm ở nội địa của khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc ở miền Bắc Trung Quốc, mỏ Bột Hải có trữ lượng địa chất tích lũy đã được chứng minh là hơn 4,4 tỷ tấn dầu và gần 500 tỷ mét khối khí tự nhiên.

Năm 2021, sản lượng dầu thô khai thác từ mỏ này đạt 30,132 triệu tấn, chiếm khoảng 15% tổng sản lượng dầu thô hằng năm của Trung Quốc. Trung Quốc đã sản xuất 198,98 triệu tấn dầu thô vào năm 2021 và nhập khẩu 512,98 triệu tấn dầu thô, trở thành nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ hai trên thế giới.

Trong hơn 50 năm hoạt động, mỏ Bột Hải đã xây dựng hơn 50 mỏ dầu khí và hơn 180 cơ sở sản xuất. Mỏ được vận hành bởi CNOOC, bắt đầu phát triển vào năm 1965.

Ông Yan Hongtao, Tổng giám đốc CNOOC chi nhánh Thiên Tân, cho biết mỏ này có mục tiêu sản xuất 40 triệu tấn dầu thô hằng năm, và xây dựng một mỏ khí đốt quy mô nghìn tỷ mét khối ở Bột Hải và Hoàng Hải, và vẫn là cơ sở sản xuất dầu thô lớn nhất ở Trung Quốc.

Sản lượng dầu khí hằng năm của mỏ Bột Hải vào năm 2025 dự kiến ​​sẽ vượt qua 40 triệu tấn, theo kế hoạch hoạt động 7 năm của CNOOC (2019-25).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto