Nga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua Ukraine

07:08 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đang bơm khí đốt của Nga qua Ukraine theo phương thức thông thường, theo yêu cầu của các khách hàng châu Âu là 109,6 mcm vào ngày 13 tháng 3.
EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?
Không cần đợi đạt được thỏa thuận hạt nhân, xuất khẩu dầu của Iran tăng mạnh bất chấp các lệnh trừng phạtKhông cần đợi đạt được thỏa thuận hạt nhân, xuất khẩu dầu của Iran tăng mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt
Mỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khíMỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khí
Nga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga vẫn sử dụng hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine ở mức cao vào Chủ nhật 13/3, phù hợp với hợp đồng dài hạn là 40 bcm mỗi năm, hoặc 109 mcm mỗi ngày.

Các khách hàng châu Âu đã đặt tăng khối lượng khí đốt của Nga từ Gazprom sau khi giá tăng do các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với Nga. Giá khí đốt hiện tại tại trung tâm khí đốt TTF của Hà Lan là 1.468 USD / 1.000 mét khối.

"Gazprom đang bơm khí đốt của Nga qua Ukraine theo phương thức thông thường, theo yêu cầu của các khách hàng châu Âu là 109,6 mcm vào ngày 13 tháng 3", người phát ngôn của Gazprom, Sergei Kupriyanov nói với các phóng viên.

Theo dữ liệu của Nhà điều hành Hệ thống Truyền dẫn Khí (GTS) của Ukraine, yêu cầu trung chuyển khí đốt của Gazprom cho ngày 13 tháng 3 ở mức 109,5 mcm, nhỉnh hơn so với mức 109,4 mcm cho ngày 12 tháng 3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh