Không cần đợi đạt được thỏa thuận hạt nhân, xuất khẩu dầu của Iran tăng mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt

08:07 | 13/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran nói rằng không cần đợi đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán ở Vienna, xuất khẩu dầu của Iran trong năm hiện tại của Iran đã tăng lên bất chấp các lệnh trừng phạt cứng rắn.
Nguồn cung không chắc chắn khiến cho thị trường dầu phát triển mạnh mẽNguồn cung không chắc chắn khiến cho thị trường dầu phát triển mạnh mẽ
Doanh thu từ năng lượng của Nga tăng mạnh mẽDoanh thu từ năng lượng của Nga tăng mạnh mẽ
Ukraine lo sợ mất điện trầm trọng sau các trận pháo kích của NgaUkraine lo sợ mất điện trầm trọng sau các trận pháo kích của Nga
Chính Nga cũng đang ngạc nhiên về hành động cung cấp năng lượng cho châu Âu và thế giới của mìnhChính Nga cũng đang ngạc nhiên về hành động cung cấp năng lượng cho châu Âu và thế giới của mình
Không cần đợi đạt được thỏa thuận hạt nhân, xuất khẩu dầu của Iran tăng mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Bảy 12/3, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết trong những tháng gần đây, Mỹ đã liên tục bắt giữ các tàu chở dầu chở lô hàng dầu của Iran để ngăn chặn hoạt động xuất khẩu của Iran.

Ông cho biết kẻ thù đã dùng mọi cách để ngăn chặn xuất khẩu dầu của Iran, Bộ Dầu mỏ Iran đã cố gắng để tăng xuất khẩu dầu thô và xuất khẩu khí ngưng tụ dưới thời chính quyền mới của Iran.

Ông nói xuất khẩu dầu của Iran trong năm hiện tại của Iran đã tăng lên bất chấp các lệnh trừng phạt cứng rắn và không cần đợi đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán ở Vienna, sự thất bại trong việc ngừng xuất khẩu dầu của Iran đã khiến kẻ thù thất vọng.

"Lợi nhuận thu được từ việc bán dầu thô, khí ngưng tụ, xuất khẩu khí đốt, các sản phẩm dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu đã tăng 2,5 lần so với năm ngoái ", Javad Owji cho biết trước đó trong một phỏng vấn với kênh tin tức Iran IRINN TV.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh