Ukraine lo sợ mất điện trầm trọng sau các trận pháo kích của Nga

03:04 | 12/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của công ty năng lượng Ukraine DTEK nói với các nhà báo hôm thứ Năm (10/3), hiện nay Nga đang pháo kích các cơ sở năng lượng quan trọng của Ukraine, khiến việc kết nối của nước này với mạng lưới điện của châu Âu càng trở nên cấp bách hơn.
Một tương lai mù mịt phía trước đang chờ dầu mỏ của Nga?Một tương lai mù mịt phía trước đang chờ dầu mỏ của Nga?
Nga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở UkraineNga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở Ukraine
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nayĐường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Ukraine lo sợ mất điện trầm trọng sau các trận pháo kích của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ukraine đang bị ngắt kết nối với lưới điện của Nga, Belarus và châu Âu vì nước này đang chạy thử nghiệm để hòa vào lưới điện châu Âu khi Nga tấn công nước này.

Hiện Kyiv đang tìm cách tích hợp khẩn cấp vào lưới điện lục địa châu Âu để ngăn chặn tình trạng mất điện và đảm bảo hệ thống năng lượng vẫn ổn định khi cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn.

Quá trình đồng bộ hóa hệ thống điện của Ukraine với châu Âu đang trong giai đoạn cuối và sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới, Bộ Năng lượng Ukraine cho biết hôm thứ Ba (8/3).

Kadri Simson - ủy viên năng lượng của EU, đã thúc đẩy việc kết nối của Ukraine với lưới điện châu Âu. “Ukraine là một phần của châu Âu và tình trạng năng lượng của Ukraine cũng là tình trạng của hệ thống năng lượng của châu Âu,” bà nói vào thứ Ba (8/3).

“Chúng tôi đã cam kết liên kết lưới điện của họ với lưới điện lục địa Châu Âu càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp hệ thống điện Ukraine ổn định và đèn sáng, ” bà nói.

Vào ngày 28 tháng 2, các bộ trưởng năng lượng của EU đã có thỏa thuận để thực hiện điều đó. ENTSO-E - Mạng lưới các Nhà điều hành Hệ thống Truyền tải điện Châu Âu, cho biết vào ngày 1/3 rằng 39 thành viên của họ “hoàn toàn cam kết đồng bộ hóa với các hệ thống điện Ukraine và Moldova”. ENTSO-E đã không cung cấp thêm bất kỳ cập nhật nào kể từ đó.

Theo Giám đốc điều hành của DTEK Maxim Timchenko, đã có các cuộc thảo luận chuyên sâu với các đối tác EU để đưa Ukraine vào hệ thống EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh