Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay

03:03 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đường ống dẫn khí đốt đang được xây dựng từ Na Uy qua Đan Mạch đến Ba Lan dự kiến ​​sẽ sẵn sàng cho các chuyến hàng vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki phát biểu trong một cuộc họp báo tại Oslo ngày 8/3.
Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của NgaHoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga
Châu Âu tăng mua khí đốt từ Nga trong bối cảnh giá giao ngay tăngChâu Âu tăng mua khí đốt từ Nga trong bối cảnh giá giao ngay tăng
Nga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của MỹNga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của Mỹ
Châu Âu chưa thể cấm nhập khẩu dầu khí của Nga như MỹChâu Âu chưa thể cấm nhập khẩu dầu khí của Nga như Mỹ
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ủy ban châu Âu đã công bố kế hoạch cắt giảm 2/3 lượng khí đốt phụ thuộc vào Nga trong năm nay và chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn cung nhiên liệu của Nga "trước năm 2030".

Morawiecki nói: “Vào cuối năm nay, tháng 10, tháng 11, Đường ống Baltic sẽ sẵn sàng ... Hiện nay chúng tôi biết rất rõ rằng chúng tôi phải độc lập với dầu khí của Nga.

Ông Morawiecki cho biết trong lần xuất hiện chung với Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere, Baltic Pipe sẽ có công suất vận chuyển 10 tỷ mét khối khí đốt Na Uy mỗi năm, khoảng một nửa nhu cầu hằng năm của Ba Lan.

Nhà điều hành mạng lưới điện và khí đốt Đan Mạch Energinet cho biết vào ngày 1/3, việc xây dựng dự án này đã được lên kế hoạch từ lâu nhưng bị dừng lại vào tháng 5/2019 do các vấn đề môi trường ở Đan Mạch, tuy nhiên dự án hiện đã được tiếp tục trở lại.

Energinet cho biết trước đó họ đã nhận được giấy phép môi trường mới và dự kiến ​​đường ống sẽ đi vào hoạt động một phần từ ngày 1 tháng 10 và chạy hết công suất từ ​​ngày 1 tháng 1 năm 2023. Việc tạm ngừng dự án đã làm chậm ngày khởi công ba tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh