Nga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của Mỹ

10:59 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga có nhiều nơi để bán sản phẩm chất lượng cao và có tính cạnh tranh của mình. Đã đến lúc Mỹ nhận ra sự viển vông của chính mình và nhận ra họ đã từ bỏ việc bảo vệ lợi ích quốc gia chỉ vì các biện pháp trừng phạt.
Nga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết trong bài bình luận hôm thứ Ba 8/3 rằng các sản phẩm năng lượng của Nga có chất lượng cao và có tính cạnh tranh, và Moscow có nhiều nơi để bán chúng sau lệnh cấm nhập khẩu của Mỹ.

"Nga có nhiều nơi để bán sản phẩm chất lượng cao và có tính cạnh tranh của mình. Đã đến lúc Mỹ nhận ra sự viển vông của chính mình và nhận ra họ đã từ bỏ việc bảo vệ lợi ích quốc gia chỉ vì các biện pháp trừng phạt,” đại sứ quán cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Thượng nghị sĩ Coons cho biết thông báo về lệnh cấm nhập khẩu dầu khí của Nga có thể sẽ được áp dụng vào hôm 8/3 hoặc 9/3.

Thông báo này sẽ làm gia tăng tác động đối với nền kinh tế toàn cầu, vốn đang bị thiếu hụt nguồn cung và giá cả tăng cao. Tại Mỹ, giá xăng dầu đã tăng lên mức kỷ lục kể từ khi Nga tiến hành cuộc tấn công Ukraine vào ngày 24/2, làm trầm trọng thêm lạm phát vốn đã ở mức cao nhất trong 40 năm tại nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto