Chính Nga cũng đang ngạc nhiên về hành động cung cấp năng lượng cho châu Âu và thế giới của mình

03:03 | 12/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Tất cả đều có vẻ rất kỳ lạ, đặc biệt là khi chúng tôi đang thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ cung cấp năng lượng”.
Nga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở UkraineNga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở Ukraine
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nayĐường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Giá khí đốt tại châu Âu giảm 10% nhờ nguồn cung ổn định của NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm 10% nhờ nguồn cung ổn định của Nga
Đây là quốc gia Baltic có thể thiếu khí đốt nhưng không thể thiếu điện của NgaĐây là quốc gia Baltic có thể thiếu khí đốt nhưng không thể thiếu điện của Nga
Chính Nga cũng đang ngạc nhiên về hành động cung cấp năng lượng cho châu Âu và thế giới của mình
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đang thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình trong hợp đồng cung cấp năng lượng cho châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

"Đối với những quốc gia đang có động thái không thân thiện với đất nước và nền kinh tế của chúng tôi, chúng tôi đều biết họ đang kêu gọi công dân của họ thắt lưng buộc bụng, ăn mặc ấm áp hơn tuy nhiên nhìn chung các biện pháp trừng phạt mà họ áp đặt đối với chúng ta mới là nguyên nhân khiến tình cảnh của họ ngày càng xấu đi ”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin nhấn mạnh: “Tất cả đều có vẻ rất kỳ lạ, đặc biệt là khi chúng tôi đang thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ cung cấp năng lượng”.

Tổng thống cho biết thực tế là hệ thống vận chuyển khí đốt (GTS) của Ukraine được hoạt động đầy đủ theo hợp đồng cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu.

Ông nói: "Hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine được hoạt động trăm phần trăm công suất theo hợp đồng của chúng tôi. Thật đáng ngạc nhiên, nhưng đó là sự thật - chúng tôi đang làm tất cả những điều này".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto