Hungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với Nga

15:14 | 16/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các lệnh trừng phạt của EU không được ảnh hưởng đến việc xây dựng hai tổ máy mới của nhà máy điện hạt nhân ở Paks, cách Budapest khoảng 100 km về phía nam.
Châu Âu tăng mạnh lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầmChâu Âu tăng mạnh lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầm
Hơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tửHơn 4 tháng Gazprom vẫn chưa bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tử
Mỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của NgaMỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của Nga
Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal-Europe về hướng Tây đã tạm dừngDòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal-Europe về hướng Tây đã tạm dừng
Dòng chảy khí đốt của Nga qua Ukraine vẫn ổn địnhDòng chảy khí đốt của Nga qua Ukraine vẫn ổn định
Hungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung năng lượng của Hungary cũng như các dự án năng lượng chung của nước này với Moscow, bao gồm cả việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Paks 2, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết hôm thứ Ba.

Ông đang bình luận về quyết định thông qua gói trừng phạt thứ tư đối với các công ty và cá nhân Nga của EU.

"Nguồn cung năng lượng của Hungary vẫn được đảm bảo an toàn", Bộ trưởng cho biết trên Facebook. Ông nhấn mạnh rằng Hungary sẽ thể hiện tình đoàn kết với các thành viên EU khác nhưng người dân Hungary "không nên phải trả giá" cho các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow do hành động của Nga ở Ukraine.

Ông Szijjarto nói: “An ninh năng lượng của Hungary là “lằn ranh đỏ” đối với chúng tôi”.

Ông cho biết Hungary sẽ tiếp tục nhận khí đốt của Nga, và công ty năng lượng Hungary MOL sẽ tiếp tục làm việc tại Nga, bao gồm cả việc phát triển mỏ dầu Baitugan (vùng Orenburg).

Các lệnh trừng phạt của EU không được ảnh hưởng đến việc xây dựng hai tổ máy mới của nhà máy điện hạt nhân ở Paks, cách Budapest khoảng 100 km về phía nam. "Các biện pháp trừng phạt sẽ không gây hại gì" cho dự án này mà đang được thực hiện với sự tham gia của Nga, Bộ trưởng nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto