Dòng chảy khí đốt của Nga qua Ukraine vẫn ổn định

03:03 | 16/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khách hàng châu Âu đã tăng đặt trước nguồn cung khí đốt từ Gazprom sau khi giá tăng mạnh do các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Nga.
Gazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Quyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầuQuyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầu
Iran sẽ nổi lên như một câu chuyện đột phá về năng lượng tái tạoIran sẽ nổi lên như một câu chuyện đột phá về năng lượng tái tạo
Châu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaChâu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
Dòng chảy khí đốt của Nga qua Ukraine vẫn ổn định
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Ba 15/3, Nga vẫn bơm khí đốt ở mức cao như cũ qua hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine, tương ứng với khối lượng của hợp đồng dài hạn là 40 tỷ mét khối mỗi năm, hay 109,5 triệu mét khối mỗi ngày.

Khách hàng châu Âu đã tăng đặt trước nguồn cung khí đốt từ Gazprom sau khi giá tăng mạnh do các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Nga. Giá khí đốt hiện tại tại trung tâm khí đốt TTF của Hà Lan là 1.248 USD / nghìn mét khối.

"Gazprom đang bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine theo phương thức thông thường theo đơn đặt hàng của người tiêu dùng châu Âu ở mức 109,6 triệu mét khối vào ngày 15 tháng 3", phát ngôn viên của Gazprom Sergei Kupriyanov nói với các phóng viên.

Theo dữ liệu của Nhà điều hành Hệ thống Truyền dẫn Khí (GTS) của Ukraine, yêu cầu công suất vận chuyển của Nga cho ngày 15 tháng 3 là 109,6 triệu mét khối, và cho ngày 14 tháng 3 là 109,4 triệu mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto