Mỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của Nga

07:03 | 16/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một trạm tập kết tại mỏ khí đốt Shebelinka ở vùng Kharkiv, miền đông Ukraine đã bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của quân đội Nga. Khu vực mà hàng nghìn công nhân dầu khí tiền tuyến của Ukraine đang cố gắng duy trì sản xuất trong nước.
Gazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Quyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầuQuyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầu
Iran sẽ nổi lên như một câu chuyện đột phá về năng lượng tái tạoIran sẽ nổi lên như một câu chuyện đột phá về năng lượng tái tạo
Châu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaChâu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
Mỏ khí đốt lâu đời nhất của Ukraine bị hư hại nặng do các cuộc tấn công của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm vụ nổ đã làm rung chuyển cơ sở này trong một cuộc tấn công vào đêm ngày 13 tháng 3 nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân là do tên lửa đạn đạo, hỏa lực pháo hay bom thả từ máy bay, một quan chức cấp cao của công ty khí đốt nhà nước Naftogaz nói với Upstream.

“Nhưng rõ ràng đó là một cuộc tấn công có chủ đích,” Mavriky Kalugin, Giám đốc hoạt động của Naftogaz chịu trách nhiệm về thăm dò và sản xuất, cho biết.

Chỉ có hai công nhân có mặt khi xảy ra vụ tấn công và cả hai đều thoát ra ngoài với những vết thương nhẹ. Bảy nhân viên hành chính thường có mặt tại đó.

“Thật là may mắn khi họ không bị thương nặng hơn,” Kalugin nói.

Hôm thứ Hai 14/3, các công nhân đang bắt đầu công việc dọn dẹp hiện trường bị thiệt hại, phá bỏ các phần vẫn còn âm ỉ của các tòa nhà bị hư hại.

Được vận hành bởi UkrGasVydobuvannya (UGV) - công ty con sản xuất khí đốt thượng nguồn 100% của Naftogaz, trạm bị hư hỏng này thường sản xuất 160.000 mét khối khí mỗi ngày từ 15 đến 20 giếng thuộc mỏ khí đốt Shebelinka, mỏ khí đốt lâu đời nhất ở Ukraine và từng là mỏ lớn nhất của họ nhưng hiện nay cạn kiệt đáng kể sau khoảng 70 năm khai thác.

Ở mức 50,6 triệu mét khối mỗi ngày, sản lượng khí đốt hiện tại của Ukraine chỉ thấp hơn khoảng 6% so với mức trước chiến tranh, theo số liệu mới nhất của chính phủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh