Tại sao dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm 13%?

07:43 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 16/3, dòng chảy khí đốt của Nga đến châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 vẫn ổn định trong khi dòng chảy qua Ukraine thấp hơn do đường ống Yamal-Europe vẫn ở chế độ đảo ngược trong ngày thứ hai, chảy từ Đức đến Ba Lan.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã được nối lạiDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã được nối lại
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảy
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe giảm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dữ liệu từ công ty vận hành đường ống cho thấy dòng chảy đến Đức thông qua đường ống Nord Stream 1 qua Biển Baltic ổn định ở mức 73.769.549 kWh / h vào sáng 16/3.

Dữ liệu từ nhà điều hành Gascade cho thấy dòng chảy theo hướng Đông vào Ba Lan từ Đức dọc theo đường ống Yamal-Europe ở mức 4.337.770 kilowatt giờ (kWh / h) tại điểm biên giới Mallnow.

Đường ống thường đi về hướng Tây đã đảo chiều vào sáng 15/3 khi các đề cử vận ​​chuyển khí đốt vào Đức giảm xuống 0, trong khi các khách hàng Ba Lan mua khí đốt từ Đức.

Thông qua Ukraine, Gazprom của Nga cho biết họ tiếp tục vận chuyển khí đốt đến châu Âu theo yêu cầu của khách hàng với khối lượng đặt ở mức 95 triệu mét khối, giảm 13% so với 109,6 triệu mét khối vào hôm 15/3.

Các đề cử cho dòng chảy vào Slovakia từ Ukraine qua điểm biên giới Velke Kapusany đã giảm xuống 727.734 megawatt giờ (MWh) mỗi ngày từ 828.746 MWh / ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy