Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã được nối lại

17:18 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một dữ liệu cho thấy, các dòng khí đốt tự nhiên của Nga hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe đã nối lại vào cuối ngày 4/3 sau khi chúng bị ngừng chảy trước đó.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảy
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã được nối lại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dòng chảy khí đốt của Nga đến Đức qua điểm đo Mallnow ở mức khoảng 10,6 triệu kilowatt giờ (kWh / h), theo dữ liệu từ nhà điều hành Gascade.

Gazprom đã liên tục gửi khí đốt về phía tây thông qua liên kết trong những ngày gần đây trong bối cảnh nhu cầu cao ở châu Âu. Họ cũng đã tăng cường cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Ukraine qua một tuyến đường quan trọng khác.

Nguồn cung cấp năng lượng của Nga bao gồm cả khí đốt, chiếm khoảng 40% nhu cầu khí đốt của châu Âu, đã trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh Điện Kremlin căng thẳng với phương Tây và cuộc tiến quân vào Ukraine mà Nga mô tả là một “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Đường ống dẫn giữa Ba Lan và Đức thường chiếm khoảng 15% nguồn cung cấp khí đốt đi về phía Tây của Nga cho châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ cuối tháng 12, nó đã hoạt động ngược lại và khiến giá khí đốt của châu Âu tăng cao hơn.

Công ty năng lượng Nga Gazprom hôm4/3 đã đặt công suất vận chuyển qua đường ống cho đêm 4/3 và ngày 5/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng: Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các thị trường thế giới, mặc dù Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu đang tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy