Ecopetrol của Colombia bắt đầu dự án hydro xanh ở Cartagena

09:21 | 19/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng và nhà sản xuất dầu thuộc sở hữu nhà nước chiếm đa số của Colombia Ecopetrol (ECO.CN), hôm 18/3 đã khởi động dự án thử nghiệm hydro xanh đầu tiên tại nhà máy lọc dầu của họ ở thành phố Cartagena, vùng Caribe.
Dự án hydro xanh lớn nhất Châu Âu hình thànhDự án hydro xanh lớn nhất Châu Âu hình thành
Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030
Ecopetrol của Colombia bắt đầu dự án hydro xanh ở Cartagena
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sử dụng máy điện phân Proton Exchange Membrane 50 kilowatt, 270 tấm pin mặt trời và nước được sử dụng bởi nhà máy lọc dầu, Ecopetrol sẽ sản xuất 20 kg (44 lb) hydro xanh có độ tinh khiết cao được tạo ra bằng cách tách nước mỗi ngày trong dự án thử nghiệm kéo dài 3 tháng.

“Chúng tôi đang công bố một danh mục sáng kiến ​​mạnh mẽ nhằm phát triển (ngành công nghiệp hydro) ở quốc gia này,” Giám đốc điều hành Felipe Bayon của Ecopetrol cho biết trong tuyên bố.

Công ty sẽ đầu tư khoảng 140 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2040, tổng đầu tư lên khoảng 2,5 tỷ USD để sản xuất hydro không phát thải và ít phát thải, đồng thời cho biết thêm rằng hydro mà công ty sản xuất sẽ được sử dụng cho các hoạt động của chính mình, với chi phí thấp với các sản phẩm cacbon để bán ở Colombia và ở nước ngoài cũng như các mục đích sử dụng khác.

Tháng 6 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Colombia Diego Mesa nói rằng, Colombia sẽ phát triển sản xuất và sử dụng hydro như một nguồn năng lượng sạch lâu dài, bao gồm cả việc khấu trừ thuế để khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp tư nhân.

"Hôm nay đánh dấu một cột mốc lịch sử trong quá trình chuyển đổi năng lượng", Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Colombia - Mesa cho biết trong tuyên bố và nói thêm rằng họ hy vọng sẽ phát triển từ 2 đến 3 gigawatt điện phân để sản xuất hydro trong 10 năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy