Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030

03:05 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty điện lực Đức RWE đã ký một thỏa thuận với Neptune Energy để phát triển một dự án hydro xanh ở Biển Bắc của Hà Lan, nhắm mục tiêu công suất máy điện phân từ 300 đến 500 megawatt.
RES hợp tác với Ånge Municipality để cung cấp hydro xanh ở Thụy ĐiểnRES hợp tác với Ånge Municipality để cung cấp hydro xanh ở Thụy Điển
Đường ống toàn cầu cho các dự án hydro xanh đang phát triểnĐường ống toàn cầu cho các dự án hydro xanh đang phát triển
Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một tuyên bố hôm 15/2, các công ty cho biết dự án H2opZee sẽ được phát triển trong 2 giai đoạn. Đầu tiên sẽ tập trung vào nghiên cứu khả thi và tập trung vào việc thực hiện. Mục tiêu là phát triển dự án trước năm 2030.

H2opZee sẽ sản xuất hydro xanh bằng cách sử dụng gió ngoài khơi, với một đường ống hiện có được sử dụng để đưa hydro vào bờ. Công suất của đường ống nằm trong khoảng từ 10 đến 12 gigawatt.

Sven Utermöhlen, Giám đốc điều hành của RWE Renewables về gió ngoài khơi, cho biết: “Hydro là chất thay đổi trò chơi trong quá trình khử cacbon của các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng và H2opZee là một trong những dự án đầu tiên trên thế giới về loại hình và quy mô này.

Hydro có nhiều ứng dụng đa dạng và có thể được triển khai trong nhiều ngành công nghiệp. Nó có thể được sản xuất theo một số cách. Một phương pháp bao gồm sử dụng điện phân, với dòng điện phân tách nước thành oxy và hydro.

Nếu điện được sử dụng trong quá trình này đến từ một nguồn tái tạo như gió hoặc mặt trời thì một số người gọi nó là hydro xanh hoặc hydro tái tạo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto