Chi phí năng lượng mặt trời tăng vọt trong năm 2021

22:06 | 13/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chi phí năng lượng giảm là động lực chính thúc đẩy việc áp dụng năng lượng mặt trời, nhưng thực tế năm 2021 với giá cả nhiên liệu hóa thạch đã tăng vọt khi những thách thức kinh tế rộng lớn, bao gồm cả những hạn chế của chuỗi cung ứng xăng dầu giáng xuống ngành năng lượng tái tạo khiến chi phí cho năng lượng mặt trời không hề giảm.
Những khó khăn gặp phải của ngành năng lượng tái tạo Hoa Kỳ năm 2021Những khó khăn gặp phải của ngành năng lượng tái tạo Hoa Kỳ năm 2021
Pháp hướng tới hệ thống hỗn hợp năng lượng sạch linh hoạt hơnPháp hướng tới hệ thống hỗn hợp năng lượng sạch linh hoạt hơn
Chi phí năng lượng mặt trời tăng vọt trong năm 2021
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành năng lượng mặt trời, một số bộ phận giá đã tăng tới 18% vào năm ngoái, theo một báo cáo được công bố hôm 10/3 của Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời và Wood Mackenzie.

Đây là năm đầu tiên giá tăng trên cả 3 thị trường (quy mô nhà ở, thương mại và tiện ích) kể từ năm 2014, khi Wood Mackenzie bắt đầu theo dõi dữ liệu.

Ngoài các nút thắt trong chuỗi cung ứng, các hành động thương mại và sự không chắc chắn về chính sách cũng đè nặng lên lĩnh vực này.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời đã lắp đặt mức công suất mới kỷ lục 23,6 gigawatt vào năm 2021, tăng 19% so với mức của năm 2020. Texas có nhiều năng lượng mặt trời nhất trong năm, lần đầu tiên vượt qua California.

Phía tiện ích đã bổ sung thêm 17 gigawatt dung lượng mới, cũng là một mức cao kỷ lục. Nhưng số lượt cài đặt cuối cùng thấp hơn mong đợi. 1/3 các dự án quy mô tiện ích được cho là sẽ hoàn thành trong quý IV đã bị trì hoãn ít nhất một quý. Ngoài ra, 13% các dự án đã được dự kiến ​​hoàn thành trong năm nay đã bị trì hoãn từ một năm trở lên hoặc bị hủy bỏ hoàn toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto