Những khó khăn gặp phải của ngành năng lượng tái tạo Hoa Kỳ năm 2021

14:11 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo phân tích mới từ S&P Global Market Intelligence, việc lắp đặt luồng gió mới tại Hoa Kỳ đã giảm vào năm 2021 khi ngành công nghiệp này phải đối mặt với một loạt thách thức, bao gồm các khó khăn trong chuỗi cung ứng, logistic và các rào cản thương mại quốc tế.
Mục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ ĐứcMục tiêu 100% điện xanh vào năm 2035 của Chính phủ Đức
Giải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu ÂuGiải pháp bền vững cho ngành năng lượng châu Âu
Những khó khăn gặp phải của ngành năng lượng tái tạo Hoa Kỳ năm 2021
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty S&P cho biết hôm 7/3, các nhà phát triển đã bổ sung khoảng 12,9 gigawatt cho các dự án mới vào năm 2021, giảm 20% so với các dự án bổ sung của năm 2020. Để so sánh, Hoa Kỳ có tổng công suất phát điện khoảng 1.200 gigawatt, theo Hiệp hội Điện lực Công cộng.

Gió không phải là lĩnh vực duy nhất của thị trường đối mặt với những sóng gió của chuỗi cung ứng. Tổng cộng, 11,4 gigawatt của các dự án lưu trữ năng lượng gió, năng lượng mặt trời và pin đã bị trì hoãn vào năm 2021.

Nhà sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời First Solar đã đưa ra hướng dẫn đáng thất vọng cho năm 2022 do chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao, trong số những thứ khác. Nhà sản xuất biến tần năng lượng mặt trời Enphase Energy đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý IV, nhưng đã phải tăng giá do chi phí tăng cao.

Chính quyền Biden đã cam kết triển khai 30 gigawatt năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2030, đủ để cung cấp năng lượng cho 10 triệu ngôi nhà.

Vào tháng 2, chính phủ liên bang cho biết họ đã huy động được mức kỷ lục 4,37 tỷ USD từ việc bán 6 hợp đồng thuê gió ngoài khơi các bờ biển của New York và New Jersey. Cuộc đấu giá đại diện cho loại hình đầu tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Wyoming dẫn đầu Hoa Kỳ với nhiều dự án gió sắp tới nhất, tiếp theo là Texas, theo S&P. Texas chủ yếu liên quan đến dầu và khí đốt, cũng là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto